TẠI SAO TRẺ PHẢI LÀM ĐIỆN NÃO ĐỒ KHI BỊ ĐAU BỤNG?

Nguyên nhân gây đau bụng liên quan chủ yếu đến các bệnh của đường tiêu hóa: viêm dạ dày, viêm hành tá tràng, nhiễm ký sinh trùng, u, ngộ độc do ăn uống… Chẩn đoán xác định bằng nội soi dạ dày, xét nghiệm phân…

Khi bác sĩ của bạn yêu cầu bạn làm điện não đồ cho trẻ có thể bác sĩ muốn loại trừ đau bụng do nguồn gốc động kinh thực vật, hoặc động kinh thùy thái dương. Trong động kinh thùy thái dương đau bụng chỉ là cảm giác đau nhẹ lan lên ở vùng thượng vị trong giây lát kèm theo các hoạt động tự động của miệng, môi, vẻ mặt đờ đẫn của người bệnh trong thời gian rất ngắn. Đau bụng thông thường không có các rối loạn tự động này.

Để lỡ không điều trị ngay viêm dạ dày chỉ vì nghĩ đến động kinh thực vật thường dẫn đến hậu quả tai hại: loét dạ dày, chảy máu dạ dày.
Trẻ bị đau bụng có phải là nguy cơ
gây nên bệnh động kinh?
Các thuốc chữa động kinh như Tegretol, Oxetol cũng có tác dụng làm giảm đau. Do đó cần tìm rõ nguyên nhân gây đau trước khi dùng thuốc.

Khuyến nghị: Nên nghĩ tới và làm các xét nghiệm loại trừ đau bụng do nguyên nhân tiêu hóa với một bệnh nhân đau bụng.


Nếu đã loại trừ bệnh của đường tiêu hóa thì có khả năng trẻ bị migraine thể bụng, không phải động kinh.

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét