BỆNH ĐỘNG KINH Ở TRẺ EM

Động kinh là một căn bệnh của não, khá phổ biến ở trẻ em. Biểu hiện của bệnh là trẻ thường bị những cơn co giật lặp đi, lặp lại nhiều lần.

Vậy làm thế nào để nhận biết trẻ bị bệnh động kinh? Bệnh động kinh có điều trị được không? Và cách chăm sóc trẻ bị bệnh động kinh như thế nào? Xin mời các mẹ tham khảo nội dung dưới đây.

1. Các thể động kinh

Các bác sĩ cho biết, bệnh động kinh ở trẻ em có nhiều dạng với những biến chứng khác nhau. Tuy nhiên, ở nước ta bệnh động kinh ở trẻ em thường gặp có ba dạng bao gồm: Động kinh toàn thân, động kinh cục bộ và động kinh kịch phát Rolando. 

Động kinh toàn thân


Là dạng phổ biến thường gặp ở nhiều trẻ em hiện nay. Bệnh được chia làm 3 giai đoạn phát triển: 

Giai đoạn trương lực: Là giai đoạn mới phát bệnh, bệnh nhân có biểu hiện như: tự nhiên bị ngất đột ngột, chân tay co cứng lại, không thở được, da xanh tái, hai răng nghiến chặt vào nhau, mắt trợn ngược thường kéo dài khoảng 30 giây.


Tay co cứng là một trong những triệu chứng
 của bệnh động kinh ở trẻ em
Giai đoạn giật rung: Ở giai đoạn này toàn thân trẻ sẽ bị rung bởi những cơn co giật mạnh, kèm theo lưỡi bị thụt vào thụt ra theo từng cơn co giật, hai răng cắn chặt vào nhau gây chảy máu ở lưỡi hoặc ở miệng. Ngoài ra, các cơ ở mặt cũng bị rung giật theo, gây méo mặt, trẻ sẽ bị sùi bọt mép. Mặt khác, nhiều trẻ không kiểm soát được tiểu tiện, có thể tè ra quần trong các cơn co giật. Giai đoạn này, thường kéo dài 3 phút, sau đó trẻ chuyển sang hôn mê và mềm nhũn người ra.

Lưu ý: Ở giai đoạn này, để tránh trẻ cắt đứt lưỡi khi con có biểu hiện trên ba mẹ cần dùng vật cứng cạy miệng giữ cho hai răng không nghiến chặt vào nhau, để tránh nguy hiểm đến tính mạng của con. 

Giai đoạn hôn mê: Là giai đoạn cuối của dạng động kinh toàn thân. Ở giai đoạn này trẻ sẽ có những biểu hiện như sau: toàn thân mềm nhũn, nằm yên một chỗ, thở khò khè, trẻ sẽ rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh kèm da xanh tái. Thường kéo dài trong vòng 15 phút, cho tới 1 giờ đồng hồ. Sau đó, trẻ sẽ tỉnh lại, cơ thể mệt mỏi, mất sức và không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra với mình. 

Động kinh cục bộ

Là dạng động kinh chỉ xảy ra ở một bộ phận nào đó trên cơ thể, có thể là phần bên dưới, trên, trái hoặc bên phải của cơ thể. Trẻ sẽ có những biểu hiện tương tự như động kinh toàn thân nhưng nó chỉ diễn ra ở một bộ phận nào đó mà thôi.

Bệnh nhân bị động kinh cục bộ đa phần không có hiện tượng bị ngất xỉu và hôn mê, một nửa bị co giật nhưng nửa kia vẫn khỏe mạnh. Có những trường hợp động kinh cục bộ lan ra toàn thân thì triệu chứng vẫn tương tự như cơn động kinh toàn thân.

Động kinh kịch phát Rolando

Là sự kết hợp giữa động kinh toàn thân và động kinh cục bộ. Trẻ sẽ có biểu hiện có lúc là động kinh toàn thân, có lúc lại chỉ xảy ra ở một bộ phận nào đó trên cơ thể. Thể động kinh Ronaldo thông thường chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ và chỉ diễn ra khi trẻ đang ngủ.

2. Nguyên nhân phát bệnh

- Do não trẻ bị tổn thương bởi các yếu tố sau:

+ Do khó sinh: Trong quá trình chuyển dạ, người mẹ gặp khó khăn trong việc đẩy em bé ra ngoài. Vì thế, các bác sĩ phải can thiệp bằng cách dùng kẹp lôi ra hoặc giác hút. Hơn nữa những trẻ sinh khó, thường lâu ra ngoài khi nước ối đã vỡ nên dễ bị ngạt thở, dẫn đến thiếu oxy lên não, làm tổn thương não. Nếu không được chữa trị kịp thời, trẻ sẽ dễ bị động kinh về sau.

+ Do trẻ bị các bệnh viêm não và viêm màng não: Khi trẻ bị các chứng bệnh này nếu không điều trị sớm sẽ để lại di chứng giống như vết sẹo, nếu để lâu ngày sẽ gây nên bệnh động kinh ở trẻ.

+ Do trẻ bị va đập hoặc chấn thương ở đầu: Trẻ bị ngã đập đầu, hoặc bị tai nạn xe, các vật cứng đập vào đầu sẽ làm tổn thương đến não bộ. Đây là nguyên nhân chính, thường gặp của bệnh động kinh ở trẻ em.

+ Trẻ bị u não: U não càng phát triển lớn, sẽ chèn lên các dây thần kinh, làm tê liệt hệ thống dây thần kinh và gây ra bệnh động kinh ở trẻ.

+ Do yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có ông bà, hoặc cha mẹ bị bệnh động kinh thì nguy cơ trẻ bị động kinh là rất cao. Tuy nhiên điều này rất khó phát hiện bằng mắt thường mà phải thông qua điện não đồ mới có thể xác định cụ thể.

3. Cách chăm sóc và phòng chống tai nạn cho trẻ bị động kinh

Bệnh động kinh được y học xác định là bệnh rất nguy hiểm, có thể để lại nhiều di chứng hoặc thậm chí gây tử vong cho trẻ. Do vậy, việc chăm sóc trẻ bị động kinh và phòng tránh các tai nạn khi trẻ bị động kinh là điều hết sức quan trọng mà các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn thận và lưu tâm.

Trẻ bị động kinh điều trị lâu dài
cần sự chăm sóc của bác sĩ
Mặc dù được cảnh báo là nguy hiểm nhưng bệnh động kinh hoàn toàn có thể chữa khỏi, cần điều trị trong thời gian dài, bệnh sẽ giảm dần mà không cần dùng thuốc. Điều này đòi hỏi người bệnh và gia đình phải kiên nhẫn và cần sự hợp tác chặt chẽ giữa gia đình và bác sĩ.

Cách chăm sóc trẻ bị động kinh

- Cha mẹ luôn động viên và khích lệ tinh thần của con, giúp trẻ luôn được thoải mái và sống vui tươi mỗi ngày. Đặc biệt cần lưu ý tránh giận dữ, cáu gắt hoặc tỏ thải độ thờ ơ, ghẻ lạnh với con. Vì khi trẻ buồn chán, lo lắng hoặc giận dữ bệnh sẽ tái phát nặng hơn.

- Khi trẻ bị động kinh cha mẹ cần trông nom con cẩn thận, không cho con đến gần ao hồ, trèo cây, đi xe đạp hoặc ra đường một mình mà không có người lớn đi cùng. Đồng thời ba mẹ cũng nên khuyến dặn dò không được làm những việc trên để tránh cơn động kinh đột ngột sẽ nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để bồi bổ cơ thể cũng như nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Đặc biệt cha mẹ tuyệt đối cho trẻ tránh xa rượu bia, thuốc lá và cà phê. Vì những chất kích thích này rất nguy hiểm có thể làm bệnh nặng thêm.

- Cho con uống thuốc đúng thời gian, liều lượng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Vì nếu quên cho con uống một ngày, bệnh sẽ nặng thêm và việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

- Cha mẹ phải xác định tâm lý điều trị bệnh động kinh cần thời gian dài, không được vội vàng vì sẽ nguy hiểm cho tính mạng của con.


Động viên, khích lệ con luôn sống vui tươi để
nhanh chóng hết bệnh
- Cần theo dõi thường xuyên tiến trình bệnh để nắm được mức độ phục hồi. Cần thiết nên đưa con đi khám bác sĩ theo định kỳ để các bác sĩ nắm được tiến trình phục hồi bệnh của trẻ để có phác đồ điều trị hợp lý.

Nên nhớ điều trị bệnh động kinh cần thời gian lâu dài, có thể khiến gia đình hao tâm tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà tỏ ra ghẻ lạnh, thơ ơ và cáu gắt với con. Điều này ảnh hưởng đến tấm lý của trẻ, trẻ sẽ trở nên buồn bực, chán nản, bệnh sẽ càng nặng và khó điều trị hơn. 

Hãy kiên trì và luôn tạo cho con không khí gia đình vui tươi, cho con được thoải mái bệnh mới nhanh chóng phục hồi.

Ngọc Loan
Theo lamchame.com

Đọc thêm:
>> Hành trình chữa trị bệnh động kinh

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

82 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay và bổ ích!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10.11.15

    Con nhà mình đang bị động kinh mà yếu quá, không biết có nơi nào điều trị được không vậy?

    Trả lờiXóa
  3. Sơn Ngọc12.11.15

    Các bạn cho mình hỏi đang cho con bú có dùng được thuốc chống động kinh không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghiêm Chỉnh17.2.19

      mình nghe nói là vẫn dùng được cho phụ nữ cho con bú từ 6 tháng tuổi trở lên bạn ạ.

      Xóa
  4. Văn Bé19.11.15

    Bị bệnh động kinh thì điều trị như thế nào?

    Trả lờiXóa
  5. Mình muốn điều trị bệnh động kinh, giờ phải làm sao đây mọi người?

    Trả lờiXóa
  6. Thành Trung9.12.15

    Mình mới cho cháu nhà mình 7 tuổi đi khám bên tây y, họ kê nhiều thuốc kháng sinh với giảm đau. Mình hơi nghi ngờ nên không lấy thuốc nữa. Giờ mình đang rất lo cho con mình, không biết điều trị như thế nào đây?.:(

    Trả lờiXóa
  7. Tùng Lạnh Lùng14.12.15

    Cháu gái nhà mình 4 tuổi bị lên cơn 1 tháng 1 lần có chữa được không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Anh11.3.16

      Con mình cũng đang bị mà không biết sđt của bs Thắng?. Ai biết sđt của bs thì cho mình với ạ. Mình cảm ơn!

      Xóa
  8. Minh Hoàng26.12.15

    Chào mọi người, vừa rồi qua tìm hiểu trên mạng mình biết và đã tìm đến chỗ bs Thắng. Cháu nhà mình 6 tuổi bị động kinh được hơn 2 năm mà chạy chữa cũng nhiều rồi nhưng không khỏi. Hiện tại mình đang cho cháu điều trị chỗ bs Thắng được gần 3 tháng, và tiến triển hiện tại đang tương đối tích cực, hầu như các cơn của cháu đã giảm rõ rệt, nếu như lúc trước thì thường một tuần cháu bị lên cơn 3-4 lần, nhưng giờ chỉ còn lại có 1 lần 1 tuần, và khi lên cơn thì thời gian cũng như sự mệt mỏi đã ít và nhẹ hơn. Bs Thắng nói cháu mình tiến triển đang tốt, và chỉ cần dùng thêm 2 tháng nữa là kết thúc. Mình cũng chỉ hy vọng những điều bs nói sẽ thành hiện thực. Trước mắt vẫn còn 2 tháng nữa, trong đầu phải cố gắng và quyết tâm chiến thắng được căn bệnh gian khổ này cho con mình đỡ tủi và đau đớn.
    Từ đáy lòng mình cảm ơn bs Thắng nhiều lắm. Mong rằng những ai gặp và điều trị chỗ bs Thắng sẽ có được niềm vui, quan trọng hơn là khỏi được bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7.1.16

      Bạn ơi cho hỏi bác sĩ Thắng ở đâu thế ạ? cháu mình mới có hơn 2 tuổi mà cs những triệu chứng động kinh phát mấy lần rồi, đưa đi bệnh viện nhi trung ương chụp chiếu thì người ta chỉ bảo men gan cao và cho thuốc chống co giật thôi, ai biết hay có cách nào điều trị bệnh động kinh ở trẻ nhỏ xin giúp dùm với ạ

      Xóa
    2. bé chưa đủ 36 tháng tuoi thi làm s day ha mọi nguoi chỉ jum e voi

      Xóa
  9. Khánh Linh13.1.16

    Trẻ em bây giờ bị bệnh động kinh này nhiều quá.

    Trả lờiXóa
  10. Con gái em 3 tuổi, cháu bị bệnh động kinh và mới được bác sĩ chẩn đoán. Em có tìm hiểu qua thì thấy bệnh này rất khó chữa trị dứt điểm, nhất là lại không được chữa trị sớm. Em vẫn dùng thuốc Tây cho cháu thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ ở Bệnh Viện Nhi Trung Ương.Thấy con đau và khó chịu em xót lắm. Em đang rất nóng lòng muốn tìm thuốc hoặc cách nào đó chữa khỏi bệnh cho con, hoặc ít nhất có thể khắc phục được triệu chứng của bệnh cho cháu.
    Vậy qua đây em muốn mọi người giúp đỡ chỉ giùm em loại thuốc chữa bệnh động kinh cho trẻ em với.Anh chị em nào có kinh nghiệm chữa bệnh động kinh cho con xin mách giùm em cách với nhé. Em có thể mua thuốc chữa bệnh động kinh cho con ở đâu thì tốt nhất ạ? Loại thuốc nào dùng tốt và an toàn nhất! Em đang cần gấp. Mong mọi người giúp em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Bèng17.2.16

      Bạn đt hỏi bác sĩ Thắng xem thế nào? Biết đâu lại chữa được bệnh cho bé nhà bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh24.3.16

      Cho mình xin số điện thoại của BS thắng với

      Xóa
    3. Ngọc Bèng24.3.16

      SĐT bs thắng đây bạn ơi: 0936665133

      Xóa
    4. Vương Hằng16.4.16

      Cảm ơn Ngọc Bèng nhé. Mình đã liên hệ vs bs Thắng và xuống tân nơi để lấy thuốc rồi bạn àh. Không biết bạn uống thuốc thấy thế nào rồi ?

      Trả lời

      Xóa
    5. Cháu nhà chị uống thuốc đã đỡ hơn chưa ạ

      Xóa
  11. Nặc danh10.3.16

    Bệnh động kinh có chữa được không mọi người ơi?

    Trả lờiXóa
  12. Tình6.4.16

    Chi phí khám và lấy thuốc chỗ bs Thắng có cao không vậy?. Mình muốn chữa cho bé nhà mình năm nay 6 tuổi.

    Trả lờiXóa
  13. Thái Hoàng12.6.16

    Mình tìm hiểu trên mạng thấy có bài viết về cách điều trị bệnh động kinh hiệu quả chỗ bs Thắng ở Tây Sơn. Không biết đã có ai chữa ở đó chưa chỉ mình cách với.

    Trả lờiXóa
  14. Bảo Trâm30.6.16

    Tôi muốn nhờ nhà thuốc chuyển thuốc đến nhà. Vậy nhờ bác sỹ cung cấp cho tôi số tài khoản ngân hàng để tôi chuyển tiền thuốc. Địa chỉ của tôi ở khu kim liên thì có ngày mai có thể lấy được thuốc không. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  15. Trần Hòa Bình13.7.16

    Thưa bác sĩ, dạo gần đây khoảng 4 tháng cháu thấy mình đang có biểu hiện của bệnh động kinh và đã đi khám tại bv Bạch mai thì kết quả đúng là như vậy. Buồn hơn là khi cháu đã điều trị thuốc tây nhưng dứt thuốc được 10 ngày thì cháu lại bị lại, cháu tìm trên mạng thì tình cờ biết được bác sĩ Thắng đã chữa khỏi cho rất nhiều người, cháu hi vọng lắm ạ. Vì cháu ở xa nên cháu có thể mô tả tình trạng bệnh cho bs và nhờ bác sĩ chữa trị được không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  16. Duy Thủy27.7.16

    Trẻ em mà bị bệnh này không điều trị sớm có khi sau này ảnh hưởng cả 1 tương lai phía trước. Thật sự buồn!

    Trả lờiXóa
  17. Truc Nguyễn Ngọc Thùy13.8.16

    Thưa bác sĩ,
    Như con mới đt cho Bác, con của con 7,5t cân năng 32kg. Hai tuần nay con thấy cháu cứ lơ ngơ, thỉnh thoảng bị lên cơn trong vòng 30 giây rồi cháu kêu mệt, con có đưa cháu đi khám ở bv tâm thần TPHCM, bs bảo bé bị động kinh và cho thuốc là depakin và tegretol để uống nhưng không thấy đỡ.
    Con thấy trên mang bs Thắng là chuyên gia trị bênh động kinh nên con nhờ bs giúp con.
    Cám ơn Bác,
    Con trúc

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Huệ28.8.16

    Bs Thắng ở xa chỗ tui quá, tui ở mãi Vũng tàu lận. Ko bít bs thắng có trao đổi qua đt và gửi thuốc từ xa không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Khang Viet20.9.16

    Chào bác sĩ bệnh động kinh đã được 4 năm rồi
    Bây giờ em muốn chữa bệnh ở chỗ bác sĩ thì phải làm sao?
    Em cảm ơn BS đã đọc tin nhắn của em.

    Trả lờiXóa
  20. le anh son10.10.16

    Kính thưa bác sỹ, sáng mai e định xuống nhà thuốc khám có được không ạ,

    Trả lờiXóa
  21. Day la nhung bai viet tham khao, va co mot so cac bac da va dang chua tri cho nguoi than, bs khong ci mat ở day cac bac nhe, neu bac nao co dieu kien ve thoi gian thi nen toi gap bs nhe, em cung dang co nguoi nha chua tri cho bs Thang.

    Trả lờiXóa
  22. anh hoang17.11.16

    e chào bs ạ!
    e đang bị động kinh nhưng e muốn hỏi bs e đag uốg rau bồ ngót để trị bệh khác vậy e có thể dùg chung với thuốc nầy đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  23. Mình đang băn khoan quá.con mình mới khám ở nhi trungw về.bác sĩ kết luan cháu bị động kinh cục bộ.và mang thuoc trên viện về uống.đọc mình thấy thuoc tây có nhieu tac dung phu lên thuoc mua về mà vân chưa cho con uong.vô tinh đoc trên mạng thấy nhiều nguoi nói bác sĩ thắng chữa khỏi bệnh này.ai có con bi như này mà đã và đang điều tri ở chỗ bác sĩ thắng.cho e xin lời khuyên với a.e xin cam ơn

    Trả lờiXóa
  24. Xuân Liên26.12.16

    Có phải uống thuốc này người cảm thấy thanh lọc tốt không nhỉ? Tôi dùng thuốc một tháng tuy chưa có dấu hiệu gì nhưng cảm thấy cơ thể khỏe ra nhiều, ăn ngủ nghỉ cũng dễ chịu lắm.

    Trả lờiXóa
  25. ha hoangthu8.1.17

    Chào bác sĩ, bác sĩ ơi hiện tại bé nhà em đã uống hết 3 lọ thuốc còn 1 lọ nữa là hết thuốc liệu trình chữa trị ban đầu, bác sĩ cho em hỏi đợt điều trị tiếp theo vẫn dùng thuốc như đợt 1 hay sao ạ.

    Trả lờiXóa
  26. Kiên Xuân6.2.17

    em có đứa con năm nay 6 tuổi bị bệnh động kinh đã hơn 2 năm rồi mà vẫn chưa khỏi, lúc đó em nghĩ có khi là do em cho cháu dùng thuốc tây điều trị nhiều nhưng không đỡ và hiệu quả, và lại chắc sinh ra tác dụng phụ. May nhờ có trang thông tin này gặp được bs thắng mà em cho cháu uống thuốc Nam nó giúp thải độc nhanh cùng với các cơn nên hiện sau khoảng 6 tháng dùng thuốc cháu khỏi được bệnh rồi. em và gia đình mừng lắm. mong sao cháu được phát triền như bình thường, khỏe mạnh là em an tâm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bạn thông tin liên lạc để hỏi thăm và tìm hiểu được ko ạ? Mình cũng có con 7 tuổi bị ạ

      Xóa
  27. Hà Thị Lan Hương21.2.17

    Chào bác sĩ. Em 20t. e bị động kinh 3 năm nay k chữa khỏi đc. Mà nỗi khổ của nó đối với thanh niên tuổi trẻ như em thì không cần kể bác cũng hiểu r. Bác sĩ tư vấn giúp em với. E khỏi bệnh em mang ơn bác sĩ

    Trả lờiXóa
  28. Mai Quyên4.3.17

    Thưa bác sỷ! Xin bs cho biết là thuốc chửa bệnh
    Động kinh mua từ bs, có bảng hướng dẩn uống mỗi ngày 12viên/3 lần.
    Thuốc dùng gần 2 tháng rồi, bệnh có phần đở, nhưng vì bệnh
    nặng nên tôi xin hỏi bs là có thể uống mổi lần tăng thành 15viên/3 lần có được không?
    Xin bs cảm phiền cho biết để xử dụng, hy vọng lượng thuốc nhiều thì mạnh hơn, như vậy có hiệu quả hơn không thưa bs?

    Xin cám ơn bác sỷ !

    Trả lờiXóa
  29. vanphan18.3.17

    Thưa bác sĩ
    Tôi tên Vân,36 tuổi,hiện đang sống tại Quảng Ninh.
    Con gái tôi năm nay 7 tuổi bị bệnh động kinh Khoảng 1 năm trở lại đây, chả hiểu sao lúc đi ngủ là cháu năm mơ hay gì đó mà cứ thấy sùi bọt mép, mắt trợn lên rồi sau đó là lên cơn giật.Tôi đã cho cháu đi khám và điều trị ở BV Tâm thần trung ương được khoảng 4 tháng,có bớt nhưng chưa khỏi hẳn. Xin bác sĩ Thắng tư vấn và điều trị giúp.
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  30. Lykieu20.4.17

    Các anh các chị ơi, có thể tư vấn cho em được không ạ. Em muốn chữa bệnh này cho con em chỗ bác sĩ Thắng thì phải lm thế nào ạ. Cháu nhà em bị bệnh này đã 4 5 năm rồi.càng ngày càng nặng troogn khổ tâm và tội cho nó quá.

    Trả lờiXóa
  31. bá khang5.5.17

    Em bị bệnh động kinh lâu oy
    Dùng nhiều loại thuốc
    Tây y
    Nam y
    Và em cũng theo cả đông y rồi mà chỉ đỡ 1 tg nó lại lên. mọi người xem có cách nào giúp em không ạ?

    Trả lờiXóa
  32. Cao Bích Ngọc26.5.17

    tôi muốn chữa bệnh động kinh thì phải làm sao?

    Trả lờiXóa
  33. Kim Linh6.7.17

    Mọi người đã ai dùng thuốc chỗ bác sĩ thắng có thể hướng dẩn tôi cách đặt mua thuốc của bác sĩ được không ạ?. Con tôi 12 tuổi bị động kinh đã 3 năm trời, dòng rã đưa đi điều trị nhiều chỗ nhưng không thấy đỡ. bác sĩ liệu có chi nhánh nào ở trong sài gòn không nhỉ mọi người, nếu có thì tiện quá rồi.

    Trả lờiXóa
  34. Cho hỏi bác sĩ thắng ak.muôn gặp bs phải làm cách nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khánh Chi24.7.17

      Bạn đt cho bs theo số này nhé. 0936665133

      Xóa
  35. Phương Trâm15.8.17

    Bé nhà em 14 tháng bị động kinh có chữa được không hả mọi người?. em buồn và lo cho bé quá.

    Trả lờiXóa
  36. Hồng Thái28.8.17

    Theo mình các bạn cứ điện thoại trực tiếp cho lương y Thắng để được giải đáp nhanh nhất, chứ comment trên này chẳng biết bao giờ mới được phản hồi lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ Vân15.9.17

      Cảm ơn bạn thái nhé. Mình đã đt cho lương y thắng và lấy thuốc về dùng được 1 tuần rồi. Có gì mình sẽ chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết nhé.

      Xóa
    2. Nặc danh28.10.17

      Chị Mỹ Vân ơi. Tình hình bệnh của chị thế nào rồi ạ. Chị chia sẻ cho em với

      Xóa
  37. Vinh Lee28.9.17

    Xin chào nhà thuốc, con em bị động kinh gần 4 năm rồi.cho em xin hỏi, lộ trình và chi phí chữa bệnh như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành Luân2.10.17

      Bạn nên đt cho bác sĩ thắng nhé, bác sĩ ko có ở đây đâu bạn.

      Xóa
  38. Suy Cam Ly1.11.17

    Cam on bs thang da chua khoi benh cho con gai toi. Gia dinh toi mang on bs nhieu lam.

    Trả lờiXóa
  39. Nguyễn Viết Thái29.11.17

    phải khám bệnh mới lấy đựợc thuốc à mn, mình có khám ở bv bachj mai rồi, họ đã chẩn đoans mình bị động kinh, v mình có lấy thuốc luôn được chỗ bs Thắng không , và muốn lấy thuốc mình phai làm cách nào hả mn?

    Trả lờiXóa
  40. Hà Thủy Bíp25.12.17

    cháu nhà tôi 20 tháng tuổi liệu có chữa được ko nhỉ mn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. âm thầm bên em1.2.18

      theo mình biết thì phải tầm 3 tuổi thì mới đủ tuổi để chữa bạn ạ.

      Xóa
    2. Hà Thủy Bíp22.6.18

      buồn quá.:(. đành chờ vậy

      Xóa
  41. Bùi Phượng23.2.18

    Tôi có cháu bị động kính,xin hỏi cháu nhà tôi liệu uống thực phẩm chức năng để trị có được không? vì tôi thấy trên mạng có quảng cáo về nhiều loại như thế nhưng ko rõ thực hư hiệu quả thế nào. mong được mọi người hồi đáp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn Thanh28.2.18

      thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ điều trị thôi chứ ko trị dứt điểm được đâu bạn ạ. bạn nên tham khảo một số bài thuốc trị từ thảo dược để đem lại hiệu quả tốt nhé.

      Xóa
    2. Hải Tân22.6.18

      bạn thanh nói đúng rồi đó, tpcn không cải thiện bệnh được nhiều đâu, dùng mấy tháng ko hiệu quả nên t chả thèm dùng nữa.

      Xóa
  42. Ngọc Điệu30.3.18

    Con e vừa tròn 5 tuổi mà bị động kinh 6 tháng nay, chữa mà ko đỡ mọi người ạ, chữa 2 bệnh viện rồi thấy ko đc. Có ai trong đây đã từng có con bị và chữa khoỉ rồi ko ạ? Cho em ít kinh nghiệm và động lực với, chứ thấy con đau ốm rồi lên cơn co giật mà thương con quá. uống thuốc tây liên tục mấy tháng nay rồi giờ cứ mỗi lần uống thuốc là con khiếp rồi

    Trả lờiXóa
  43. Thái Sang25.4.18

    May quá, e đt cho bs thắng để đưa con đi khám thì biết là bs vẫn làm việc trong ngày giỗ tổ. E đi làm suốt nên chỉ có tranh thủ ngày nghỉ để đi được thôi. e đã lấy thuốc cho con 1 tháng về dùng. mong là thuốc có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kim Chi19.5.18

      Bạn dùng cho con xong có gì báo cho mình kết quả nhé.

      Xóa
  44. Minh Hải26.7.18

    Năm nay tôi 45 tuổi. Tôi bị động kinh cục bộ đi khám và uống thuốc ở viện mà không đỡ. Cho tôi hỏi giờ tôi phải điều trị như thế nào, tôi còn bị đau dạ dày nữa, khổ thế đấy! Ae nào biết đc cách chữa cả 2 bệnh này tư vấn giúp tôi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảng Giàng9.11.18

      anh đã từng đi khám ở viện nào thế? nhà em có cháu6 tuổi cũng bị, cho đưa đi khám ở bạch mai, họ cho dùng thuốc tây suốt mà chả thấy đỡ gì. chán quá!

      Xóa
  45. Dương Linh18.12.18

    các mẹ có cách nào chữa dứt điểm động kinh cho trẻ 7 tuổi ko ak, e được mách chữa chỗ thầy nang ở yên nạc, hoà bình mà gần 4 tháng rồi ko đỡ, con cứ lên cơn hoài nhìn xót và thương lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam Van30.1.19

      minh cung dang hoang mang qua, minh co su dung cho be nha minh dung thuoc tay theo huong dan da hon hai thang roi nhung van khong thay co chuyen bien gi, co the con co cam giac met moi nua, con co giat van cu len, dang dinh chuyen sang dung dong y day, thay tren bao noi nhieu ve loi ich cua phuong phap nay rat tot.

      Xóa
  46. Phượng Phạm5.3.19

    Anh chị ơi, đang cho con bú mà cũng vấn uống được thuốc để điều trị chứ ạ?, con nhà em đang ti sữa mẹ uống thuốc vào có sợ ảnh hưởng đến con không, con em hiện được hơn 3 tháng, em bị bệnh động kinh hơn 2năm nay rồi mà từ lúc mang bầu đến lúc đẻ vẫn chưa dám uống lại thuốc điều trị.

    Trả lờiXóa
  47. Hoàn Hải7.6.19

    bs thắng cao tay thật ấy, con mình cũng chữa khỏi nhờ bs. thực ra mình cũng ko thật sự tin ngay từ đầu đâu. nhưng rồi cũng có sự lựa chọn quyết đoán và thành quả đã đến.

    Trả lờiXóa
  48. Bích Phương8.9.19

    Chia sẻ một số cách chăm sóc trẻ bị động kinh cho mọi người đây. Mình cũg mới tìm đọc và chắt lọc được.
    1. Hầu hết các quy tắc chăm sóc trẻ bị động kinh cũng giống như chăm sóc trẻ không bị động kinh.
    - Bạn không muốn chúng bơi một mình, nhưng không đứa trẻ nào nên bơi một mình.
    - Bạn muốn chúng đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp hoặc trượt băng, nhưng tất cả trẻ em nên đội mũ bảo hiểm khi thực hiện các hoạt động đó.
    - tuyệt đối phải cho trẻ tránh xa lửa và nước.
    - luôn nắm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt của bé.
    - nhắc trẻ uống thuốc đúng giờ ngay cả khi trẻ đã nắm rõ.

    2. Tần xuất bệnh, lí do tần xuất tăng- giảm:
    Điều khác biệt là bạn cần nhận thức được bất cứ điều gì có thể làm giảm ngưỡng động kinh của họ, hoặc tăng khả năng bị động kinh.
    Ví dụ, những đứa trẻ dùng thuốc điều trị động kinh cần phải hết sức cẩn thận khi chúng bị nôn vì chúng có thể không hấp thụ thuốc. Một liều đã quên ở đây sẽ làm giảm mức độ thuốc trong máu của họ và làm cho cơn co giật có nhiều khả năng hơn. Ngoài ra, sốt từ các bệnh thường gặp ở trẻ em làm tăng khả năng bị co giật. Thậm chí một số loại thuốc có thể làm cho thuốc điều trị động kinh của họ hoạt động khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn nói chuyện với bác sĩ của con bạn về những gì cần tìm và phải làm gì nếu cơn động kinh xảy ra
    Một số tình huống có thể làm cho nó có nhiều khả năng bị co giật. Chúng được gọi là kích hoạt co giật. Ví dụ, co giật có nhiều khả năng xảy ra khi mọi người không khỏe với một căn bệnh khác. Nữ giới, trong khoảng thời gian của thời kỳ của họ, cũng có thể có nhiều khả năng bị co giật. Các kích hoạt phổ biến khác bao gồm:
    + không ngủ đủ giấc
    + cảm thấy căng thẳng
    +uống rượu, sử dụng chất kích thích
    +dùng thuốc đường phố
    +thiếu bữa
    +Ngày đèn đỏ

    Trả lờiXóa
  49. Dan My Pham26.9.19

    Mọi người cho em hỏi có ai biết chỗ nào còn bán keppra 250mg không ạ? Ở hà nội hay sài gòn cũng dc ah.em đi nhiều nơi đều nói hết hàng. con em thì sắp hết thuốc rồi.:((

    Trả lờiXóa
  50. Nguyễn Thu Hà11.12.19

    8 năm trước mình cũng mang thai khi đang bị bệnh.thời gian đó mình nghỉ thuốc chống động kinh depakin,cũng rất lo sinh nở vì cũng thing thoảng bệnh lên.nhưng khi đó mình đã cố gắng ăn uống nghỉ ngơi thoải mái,cố gắng thai dưỡng thật tốt,thế là 2 năm sinh luôn được 2 bé khỏe mạnh mẹ tròn con vuông nhé.

    Trả lờiXóa
  51. Lien Nguyen2.1.20

    Cho mình hỏi kinh nghiệm đi Sing chữa bệnh động kinh cho con với. Ở trên đây mình thấy các mẹ cho đi KK và NUH. Mình tham khảo danh sách bác sỹ ở NUH thì thấy chỉ có bác sỹ Rahul Rathakrishnan là có vẻ chuyên về động kinh, còn lại thiên về đột quỵ và các bệnh thần kinh khác (parkinson, trầm cảm, vv) hơn. Bên KK thì mình thấy có ngoài trưởng bộ phận nghiên cứu là bác sỹ Derrick Chan Wei Shih thì còn bác sỹ Ling Simon Robert và Yeo Tong Hong cũng có chữa động kinh. Có mẹ nào đã đi cho con đi chữa với các bác sỹ này thì cho mình xin ít review với ạ. Ngoài ra mình không biết có nên đến khám ở chỗ bác sĩ Đồng Mạnh Thắng ở Tây Sơn, Hà Nội không nhé. Các mẹ cũng tư vấn giúp với theo cảm nghĩ của các mẹ thôi ạ. Mình xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  52. Lan Anh Trần29.1.20

    Mn oi xin cho e tư vấn vs ag.con e 20th bị động kinh từ 5th mà bây giờ chưa đỡ.e có nge có anh ở Hà Nọi chữa bằng cách luyện khí công như kiêu xoa bóp bấm huyệt ý kết hợp vs dinh dưỡng.a ấy chỉ lm 1-2 lần cho con rui hướng dẫn ng nhà lm.chỉ lấy phí khi bệnh đỡ.có tin đc k các ac?

    Trả lờiXóa
  53. Gái Thanh Cao19.3.20

    Truoc e bị động kinh, xong e bầu e uong dpakin xong đi khám bs ke uong kẻppa ngày 1v,trong lúc bầu e rat hay bị co giật,cơn nặng và giày hơn,sau khi e sinh( mổ) đến h đc 4 tháng 5 ngày e bị khoảng 7 lần,cơn thưa hơn và đặc biệt truớc khi bị e có biết truớc.và e chỉ bị ngày đầu tiên khi trở trời thôi,ng nhà e nói e sinh xong thay máu lên đỡ hơn k biết có phải k nhi

    Trả lờiXóa
  54. Hoàng Nam2.4.20

    Thường thì e lấy thuốc động kinh ở Bạch Mai. Giờ dịch như này k biết lấy thuốc ở đâu bây giờ nhỉ? Mua onl qua mạng đc k mn chứ e k dám vào nội thành để lấy thuốc ������

    Trả lờiXóa
  55. Nguyễn Thị Thanh Hoa5.5.20

    Cho mình hỏi ở TP HCM khám động kinh ở BV nào , mình đang muốn đưa cháu đi mà k biết khám chỗ nào ? ( cháu 16 tuổi bị có giật trong lúc ngủ , tháng 1 lần có khi 2 lần) đang uống thuốc bệnh viện Nhi dc 6 tháng , có chụp chiếu các kiểu mà chả thấy bớt ! Mong mọi người chỉ cho mình với , thanks mọi người .

    Trả lờiXóa
  56. Giang Kieu21.5.20

    Cho e hỏi có ai biết thuốc sabril của thổ bán ở đâu chỉ e với ạ. Con e đang hết thuốc mà giờ ko biết mua ở đâu? E xin cảm ơn ạ.

    Trả lờiXóa
  57. Thuỷ Linh16.6.20

    Chào các bác , e là thành viên mới . Con e bị bệnh động kinh lúc 8m do sốt . Cứ tái diễn nhiều lần và được kết luận là động kinh do sốt , đến giờ nó 4 tuổi thì có lần không sốt cũng giật . Ngày bé cứ tháng bị 1 lần , giờ lớn hơn thì 3-4-5 tháng mới bị . Hiện đang theo dùng thuốc depakin 200mg + topamax25mg .dạo này nóng nắng t4 vừa rồi giật 1 , t5 lại giật do bị bạn đánh rồi hoảng , vừa rồi lại giật tiếp hôm thứ 6 vừa qua . K hiểu sao giờ chân con e cứ bị thậm thụt 1 bên trái . E hỏi rồi nắn chân cũng k thấy kêu đau . Hnay cho đi khám , kq sn máu cho thấy có nhiễm khuẩn , còn chụp ct và điện não thì k làm được vì k ngủ dù uống an thần r �� . E rất lo lắng nhỡ con bị ảnh hưởng do cơn giật thì k biết phải lsao ? E cũng muốn hỏi xem răng lớn lên cháu có đỡ hơn k hay cứ mãi mãi mang bệnh ��

    Trả lờiXóa
  58. Hoàng Huế16.7.20

    Có bé nào điều trị bằng trileptal cắt được cơn không ạ?
    Bé em dùng trileptal được 2 tháng chưa cắt được cơn.Hôm qua tái khám bác sỹ tăng liều thuốc lên 5ml
    Bé em 9 tháng tuổi 2 tháng đầu uống 3,5ml k cắt được cơn.

    Trả lờiXóa
  59. Ngọc Huyền31.8.20

    Bé nhà em 1 tuổi, phát hiện động kinh lúc 11 tháng , bị trợn mắt và chảy rãi , đi khám thì bsi kê depakine 100ml/lần, ngày 2 lần nhưng bé vẫn bị ngày 1 cơn nên bsi tăng 200ml/lần . Bé vẫn bị ngày 1 cơn nhưng cơn có giảm thời gian và ko bị trợn mắt nữa có thể nhìn theo tay mẹ. Giờ e hoang mang ko biết là có phải đi tăng hay thêm thuốc ko ạ? Và cơn như thế bao giờ ngắt đc ạ?? Mong mọi người đừng bỏ qua bài em

    Trả lờiXóa
  60. Lee Lien8.10.20

    Bé nhà mình đc 8 tháng dạo này đang ngồi thì tự nhiên ngã ngửa ra đằng sau, như vậy có pải là biểu hiện của bệnh động kinh ko ạ?. Hay là do thiếu chất ak? Bé nhà mình còi cọc ạ. Với lại bệnh này có những biểu hiện như nào ak?

    Trả lờiXóa