ĂN GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA BỆNH ĐỘNG KINH?

Theo tìm hiểu và kinh nghiệm của mình việc ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến bệnh động kinh. Khoảng 0,5-0,7% dân số mắc bệnh này. Tuy vậy nếu ăn uống điều độ thì có thể phòng tránh được bệnh này. Mình cũng đã từng bị bệnh động kinh, nên đã tìm hiểu chia sẻ với mọi người.
  1. Ăn những thực phẩm chứa nhiều can xi, vì khi bị phát bệnh nhiều lần dễ dẫn đến chứng can xi huyết thấp, cho nên cần bồi bổ nhiều thức ăn có hàm lượng can xi cao như tép, moi, xương cục hầm, sườn, cá, đậu các loại và những chế phẩm từ đậu, lòng đỏ trứng, rau dền, rau trộn, nấm hay sữa bò...
  2. Ăn nhiều các thức ăn chứa proteine chất lượng cao như thịt nạc, sữa bò, trứng gà, tôm, cá, nhằm kích thích hệ thần kinh của trẻ, như vậy sẽ có tác dụng phụ trợ rất tốt trong quá trình điều trị bệnh động kinh đặc biệt là chứng động kinh ở trẻ em.
  3. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi như rau ngót, rau đay, quả me rừng, bưởi, cam, quýt…các loại hạt như gạo lức, bánh mì đen, gan động vật, Đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin B, C, K, ...sẽ giúp cho quá trình chuyển hóa proteine đồng thời lại kích thích cho tế bào não hưng phấn.
  4. Tăng cường lượng vitamin E cho cơ thể giúp ngăn cản không cho độ thẩm thấu của tế bào não tăng cao, có tác dụng ngừa cơn co giật. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamine E như tảo biển, giá đỗ, các hạt nảy mầm, sò, hến, cà rốt, dầu vừng, dầu lạc, trứng gà...
Ăn gì để phòng ngừa bệnh động kinh

Ngoài ra, những thực phẩm không nên sử dụng:

  • Giảm lượng muối và nước đưa vào cơ thể vì khi ăn quá mặn hay uống quá nhiều nước sẽ làm cho phụ tải tại não bị tăng lên sẽ có nguy cơ phát thành bệnh nhiều hơn.
  • Cũng cần phải ăn ít các loại thức ăn béo ngậy, cay nóng nhằm tránh sinh đàm, sinh nhiệt.
  • Rượu và những đồ uống có cồn cần kiêng tuyệt đối vì rượu là một trong những nguyên nhân khiến cơn động kinh xuất hiện nhiều hơn, ngoài ra rượu còn làm hạn chế tác dụng của các loại thuốc điều trị bệnh động kinh và làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc chống động kinh.
  • Không hút thuốc lá dù thuốc lá không làm tăng nặng triệu chứng động kinh, tuy nhiên thuốc lá không tốt cho sức khỏe.
Các bà bầu rất dễ mắc bệnh động kinh nên chế độ ăn uống và sinh hoạt càng cần chú trọng hơn.
Một điều nữa là nếu ai bị động kinh thì nên điều trị sớm nhất có thể, không nên để lâu bệnh sẽ nặng thêm điều trị sẽ mất thời gian và tiền bạc. Nếu nặng quá thì buộc phải đi phẫu thuật sẽ rất đau và tốn kém. Và vẫn nên duy trì chế độ ăn và sinh hoạt như mình nói ở trên.

Hồng Đăng

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét