TRẦM CẢM DỄ DẪN ĐẾN MẮC BỆNH ĐỘNG KINH

Các nhà nghiên cứu cho biết những người bị trầm cảm có thể tăng nguy cơ bị thay đổi cấu trúc não liên quan đến kỹ năng giao tiếp và tư duy. Từ đó, nguy cơ mắc bệnh động kinh sẽ khởi phát và gia tăng cao.

Các phát hiện cho thấy những thay đổi đã được tìm thấy ở bộ phận chất trắng của não.
Trầm cảm dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh động kinh
Chất trắng là một thành phần quan trọng trong não bộ và sự gián đoạn của nó liên quan đến các vấn đề trong kiểm soát cảm xúc và kỹ năng tư duy, các nhà nghiên cứu cho biết. Những người có các triệu chứng trầm cảm bị giảm tính nguyên vẹn của chất trắng - chất lượng của chất trắng trong não bộ không giống ở những người không bị trầm cảm. Heather Whalley, nhà nghiên cứu cao cấp của Đại học Edinburgh, cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy những người bị trầm cảm có những thay đổi về chất trắng trong não của họ”.

Trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu của tình trạng khuyết tật, ảnh hưởng đến 1/5 số người trưởng thành ở Anh trong suốt cuộc đời. Triệu chứng bao gồm tâm trạng kém, kiệt sức và cảm giác trống rỗng. Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 3.461 người sử dụng kỹ thuật chụp hình ảnh thần kinh dựa trên MRI để lập bản đồ cấu trúc của chất trắng. Whalley cho biết: "Việc điều trị chứng trầm cảm rất cần thiết và hiểu biết rõ hơn về cơ chế bệnh sẽ tạo ra cơ hội để phát triển các phương pháp điều trị mới và hiệu quả hơn”.
BS Thu Vân

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét