QUY TRÌNH LÀM ĐIỆN NÃO ĐỒ CHO TRẺ NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Thông thường, để thực hiện 1 công đoạn kiểm tra não bộ, người ta thường sử dụng đến việc kiểm tra điện não đồ.

Đây là một cơ sở tương đối chính xác để xác định kết quả cũng như mức độ của hệ thần kinh trung ương về hoạt động cũng sư ảnh hưởng đến các dây thần kinh khác trong cơ thể.
Điện não đồ
Đối với bệnh động kinh ở trẻ, việc kiểm tra bằng điện não đồ là cách hiệu quả nhưng việc kiểm tra này nên thực hiện như thế nào là tốt nhất và chính xác nhất lại là một điều không hề đơn giản. Đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, và cụ thể là:

Bắt buộc phải ghi điện não cả khi trẻ thức lẫn ngủ, ví dụ cơn động kinh lành tính có nhọn ở trung tâm thái dương (cơn động kinh Rolando), thường chỉ phát hiện được sóng động kinh khi ngủ.

Điều kiện:

-  Trẻ ngủ tự nhiên là tốt nhất.
-  Do đó yêu cầu gia đình không cho trẻ ngủ trưa, đến đầu giờ chiều trẻ sẽ buồn ngủ và ngủ dễ, hoặc ghi điện não vào đúng giấc ngủ trưa của trẻ.
-  Nếu trẻ không ngủ thì có thể ru cho trẻ ngủ.
Phòng làm điện não phải tối, ít ánh sang. Trong ánh sang tối và được ru, trẻ sẽ dễ ngủ.
-  Nếu trẻ không thể tự nhiên ngủ, bắt buộc phải dùng thuốc để trẻ ngủ thì tránh dùng các thuốc gây nhiễu lên sóng điện não, nhất là Seduxen, Midazolam, Rivotril, Phenobarbital.

-  Nên chỉ dùng siro Phenergan cho trẻ dễ ngủ. Hoặc dùng Aminazin 1 giờ trước khi làm điện não.



About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét