NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ ĐỘNG KINH Ở PHỤ NỮ CÓ THAI

- Nguyên tắc chính bắt đầu và lựa chọn điều trị thuốc kháng động kinh ở phụ nữ mang thai được áp dụng bình thường, tuy nhiên bệnh nhân cần kiêng không dùng thuốc trong 3 tháng đầu có thai trừ khi có nguy cơ bị các cơn động kinh tăng trương lực-co giật, vì các thuốc chống động kinh Phenytoin, Phenobarbital, Valproate, Carbamazepine đều có thể gây quái thai, dị tật bẩm sinh, rối loạn tinh thần sau này cho trẻ.

- Phụ nữ có thai bị động kinh cần điều trị bằng các thuốc kháng động kinh đạt hiệu quả tối ưu trước khi có thai, để sử dụng đơn trị liệu ở liều thấp nhưng hiệu quả.

- Cần chọn thuốc kháng động kinh có thể kiểm soát tốt nhất cơn co giật đặc biệt cơn tăng trương lực-co giật.

 Điều trị bệnh động kinh cho
phụ nữ có thai

- Cân nhắc thử ngưng điều trị ở những phụ nữ bị động kinh ít nhất hai năm không có cơn.

- Cân nhắc chuyển sang đơn trị liệu nếu đang dùng đa trị liệu, cố gắng dùng liều thấp nhất có hiệu quả để giảm nguy cơ gây quái thai.

- Giám sát chặt chẽ quá trình điều trị trong khi mang thai, đánh giá ba tháng một lần, lần khám bệnh cuối vào tuần thứ 34-36.

- Có thể chấp nhận đình chỉ thai nghén tự nguyện.

- Để hạn chế nguy cơ co giật khi sinh và nguy cơ tử vong cao, việc sinh nở nên tiến hành tại những trung tâm y tế có uy tín.


Lê Hoàng

About Chuyên Gia Trị Bệnh Động Kinh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét