9 CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH ĐỘNG KINH TRÁNH TÁI PHÁT HIỆU QUẢ

Bệnh động kinh rất dễ mắc phải do thói quen ăn uống, sinh hoạt, tính chất công việc của con người hiện nay. Việc giữ cho mình chế độ ăn uống sinh hoạt và làm việc khoa học sẽ giúp phòng ngừa bệnh động kinh. Dưới đây là 9 cách phòng ngừa bệnh động kinh tránh tái phát đơn giản và hiệu quả:

  1. Bổ sung nhiều chất xơ phòng tránh động kinh: 

  2. Việc bổ sung nhiều chất xơ trong rau, củ, quả sẽ giúp tình trạng bị đau đầu hay suy nhược cơ thể được cải thiện rõ rệt, đặc biệt với một số thực phẩm như: rau lang, mồng tơi, rau đay, khoai lang, chuối, cà rốt, tảo biển,... giúp phòng ngừa bệnh động kinh hiệu quả.

    Bổ sung chất xơ phòng ngừa bệnh động kinh
  3. Uống nhiều nước (vừa đủ)

  4. 70% cơ thể người là nước, việc bổ sung quá ít nước vào cơ thể sẽ dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, nhu động ruột hoạt động kém. Theo các nhà khoa học thì người bình thường nên uống từ 2-3 lít nước/ ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng co run chân tay, khí huyết lưu thông tốt phòng ngừa nguy cơ gây ra bệnh động kinh. Nhưng không nên uống 4-5 lít nước/ ngày.

  5. Hạn chế đồ ăn cay nóng

  6. Các đồ ăn cay nóng như: ớt, hạt tiêu, mù tạc, ngừng, tỏi... và các thực phẩm có tính nóng như thịt chó, các đồ ăn nhanh, chiên rán nhiều dầu mỡ... không những làm người đang mắc bệnh động kinh trở nên trầm trọng hơn mà còn với những người không chưa mắc bệnh hoặc đã chữa khỏi bệnh động kinh sẽ làm nguy cơ tái phát bệnh nhanh. Việc hạn chế tối đa các thực phẩm, đồ ăn cay nóng này giúp hạn chế cũng như phòng ngừa bệnh động kinh. 

  7. Không nên sử dụng các chất kích thích

  8. Các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe... không tốt cho những người đang bị bệnh động kinh. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh động kinh cũng như làm bệnh động kinh tái phát. Với những người đang bị bệnh sử dụng các chất kích thích sẽ làm bệnh phát triển nhanh.

  9. Tránh đứng hoặc ngồi quá lâu 1 tư thế

  10. Với xã hội hiện nay việc đứng hoặc ngồi quá lâu 1 tư thế không còn xa lạ do tính chất công việc, đặc biệt với dân văn phòng. Đứng hoặc ngồi lâu 1 tư thế sẽ làm khí huyết kém lưu thông, máu dồn ứ ở tĩnh mạch và dây thần kinh bị tác động tiêu cực gây ra bệnh động kinh, đồng thời cũng có nguy cơ gây ra các bệnh lý về tim mạch và xương khớp. Do dó, với những người tính chất công việc phải đứng hoặc ngồi 1 tư thế lâu nên thay đổi tư thế hoặc đứng dậy đi lại vận động khoảng 1 tiếng/ 1 lần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh động kinh và phòng ngừa bệnh động kinh tái phát.

  11. Vận động nhẹ nhàng hàng ngày, giảm trọng lượng cơ thể

  12. Vận động thể dục thể thao hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, giúp lưu thông khí huyết phòng ngừa bệnh động kinh cũng như các bệnh về tim mạch và xương khớp, giảm tình trạng béo phì. 

    Vận động nhẹ và uống nhiều nước để
     phòng ngừa bệnh động kinh
    Với những người mắc bệnh động kinh việc vận động nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, cầu lông... sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt, hạn chế bệnh động kinh phát triển. Nhưng các vận động mạnh như cử tạ, đá bóng, erobic cường độ cao... sẽ làm bệnh càng trở nên trầm trọng hơn.

  13. Không nên thức khuya, giữ cho tâm trạng luôn thỏa mái

  14. Việc thức khuya, áp lực công việc cao, stress thường sẽ làm bệnh động kinh phát triển nhanh hơn. Do đó bạn nên giữ cho tâm trạng luôn thỏa mái, không thức quá khuya để phòng tránh bệnh động kinh.

  15. Sử dụng một số món ăn, thực phẩm phòng ngừa bệnh động kinh
  16. Trong dân gian có nhiều món ăn giúp phòng ngừa và hỗ trợ chữa bệnh động kinh như:
    Món canh bông lý: Bông lý (hoa thiên lý) 150g, tôm sú lột vỏ 50g, đậu hũ 50g thêm hành gia vị vừa đủ nấu canh ăn.
    Món ngon từ cháo lươn rau ngổ: Lươn 1 - 2 con 100g làm sạch, gạo ngon 100g, đậu xanh 100g, rau ngổ 30g, mùi tàu 50g, gia vị nấu cháo ăn.
    Canh mướp hương chữa động kinh hiệu quả: Mướp hương 100g, rau đay 100g, rau bát 50g, thịt cua đồng 50g, gia vị vừa đủ nấu canh ăn tuần vài lần.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn rau cà rốt giúp chữa bệnh động kinh.

  17. Bài tập đơn giản giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh động kinh

  18. Một trong những bài tập đơn giản có thể làm ở bất cứ đâu đó là bài tập "Yoga cơ bản" giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh động kinh hiệu quả. Bài tập yoga cơ bản với cách thực hiện là ngồi khoanh chân và hạ hai tay để ngửa lên đầu gối, nhắm mắt lại và tĩnh tâm. Thực hiện tập yoga khoảng 20 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Trên đây là 9 cách phòng ngừa bệnh động kinh đơn giản tránh tái phát bệnh động kinh. Bạn nên thực hiện hàng ngày và tạo cho mình một thói quen sinh hoạt, làm việc khoa học không những giúp phòng ngừa bệnh động kinh mà còn duy trì sức khỏe tốt cho bản thân.

Xem thêm
>> Hành trình chữa trị bệnh động kinh

About Chuyên Gia Trị Bệnh Động Kinh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

15 nhận xét:

  1. Ngọc Hà30.11.15

    Cảm ơn diễn đàn!
    Chế độ ăn uống, sinh hoạt này thật hữu ích cho mọi người mắc động kinh.

    Trả lờiXóa
  2. Vân Giang26.12.15

    Bài viết thật sự nói rất cụ thể về chế độ ăn uống, mình đang thực hiện theo chế độ này.hi

    Trả lờiXóa
  3. Bằng Lăng11.3.16

    Nhìn vậy thôi nhưng cũng khó thực hiện lắm.:(

    Trả lờiXóa
  4. chan nan vi can benh nay

    Trả lờiXóa
  5. Khắc Tâm20.6.16

    Do công việc nên tôi thường phải thức khuya nên thật sự tôi đang rất lăn tăn việc sinh hoạt của mình không biết có điều trị được khoog/

    Trả lờiXóa
  6. Thiên Băng27.7.16

    Mình vừa đọc bài viết ở trang http://www.chuatribenhdongkinh.com/2016/01/thuoc-chua-benh-ong-kinh-hieu-qua-nhat.html . Không biết đã có ai chữa trị chỗ bs thắng chưa chia sẻ cho mình với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. An Nhiên17.8.16

      Tôi điều trị chỗ bs Thắng được 3,5 tháng rồi, hiện tại đang có tiến triển khá tốt, các cơn co giật không còn dày và lên nhiều như trước nữa. bs nói cần dùng thêm 1 thời gian ngắn nữa là có thể chữa dứt được cơn hẳn bạn ạ.

      Xóa
  7. Triệu Sen24.9.16

    cơ địa của cháu sức đề kháng yếu lại luôn bị dị ứng nữa, không may mắc phải bệnh động kinh lên cơn liên tục càng làm tình trạng của cháu tồi tệ hơn.:(. vậy bác sĩ tư vấn dùm cháu là uống thuốc gì cho đỡ bệnh, chế độ ăn uống kiêm khem như thế nào, bệnh của cháu có thuộc thể nặng ko và có khả năng chữa khỏi ko ạ, nhờ bác tư vấn giúp, cách thức gửi thuốc thanh toán như thế nào bác nhắn cho cháu luôn ạ. Cháu ở Quảng Trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Lộc28.3.17

      Sen ơi, bạn đã điện thoại cho lương y Thắng chưa?

      Xóa
  8. Thu Trang18.6.17

    Bai viet noi rat cu the. Chau dang mac phai can benh dong kinh chau da chua tri o rat nhieu noi nhung khong co ket qua gi. Chau mac bac si se tu van va giup chau chua khoi can benh dong kinh nay cháu, moi tgiang.cháu bi len con co giat 1 lan. Chau o bắc giang.

    Trả lờiXóa
  9. Trọng Đức15.8.17

    Mình cũng bị động kinh khoảng 4 năm rồi. mới đầu chỉ bị lên cơn ít nhưng càng ngày mỗi lúc lên cơn nhiều hơn rất khó chịu, dùng nhiều loại thuốc tây ở bệnh viện nhưng ko khỏi. có bạn nào đi khám ở lương y Thắng chưa. mình thấy nhiều người nhắc đến nhưng mà chưa biết thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. Lương y thắng ở đâu vậy ạ,chỉ giùm em với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Diệp18.2.19

      ở số nhà 19, ngách 252/15 tây sơn, đống đa, hà nội bạn ơi.

      Xóa
  11. Bảo Nhi16.6.20

    bé nhà m bị bệnh động kinh,các bạn cho m hỏi có nên cho bé uống thêm DHA hay uống thuốc bổ não không và uống loại nào cho m tham khảo với

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh28.4.22

    Mình có tra địa chỉ nhà bs nhưng không thấy có số nhà hiện ra trên map

    Trả lờiXóa