CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐỘNG KINH

Bệnh động kinh là một rối loạn từ các tín hiệu điện trong não, gây co giật tái diễn. Một số người bị động kinh chỉ đơn giản là nhìn ngây người trong vài giây trong quá trình lên cơn, trong khi những người khác đã chính thức co giật.
Ngay cả động kinh nhẹ có thể yêu cầu điều trị, bởi vì có thể nguy hiểm trong các hoạt động như lái xe hoặc bơi lội. Điều trị thường bao gồm thuốc và đôi khi phẫu thuật, thường là loại bỏ hoặc làm giảm tần suất và cường độ của các cơn động kinh. Nhiều trẻ em bị bệnh động kinh thậm chí các vấn đề cao hơn theo tuổi tác.

Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh động kinh, bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin hữu ích về bệnh động kinh từ chia sẻ của lương y Đồng Mạnh Thắng nhằm giúp cho người bệnh nắm bắt và hiểu hơn về bệnh, đồng thời sớm tìm ra được cách điều trị bệnh động kinh thích hợp và hiệu quả.

Bệnh động kinh
1.     Triệu chứng thường gặp của bệnh động kinh
Trên lâm sàng thường gặp 3 loại bệnh động kinh sau:

a) Cơn động kinh toàn thể (Cơn lớn):

Vài giờ hoặc vài ngày trước đã có 1 số dấu hiệu như cơn đau nửa đầu, cơn đau dây thần kinh, rối loạn cảm giác, rối loạn tiêu hóa, hồi hộp tim, tính tình thay đổi, trầm cảm, run,... Ngay trước khi bắt đầu lên cơn, có 1 số dấu hiệu báo trước như chớp mắt nhiều, nghiến răng hoặc cảm giác như kiến bò, cảm giác phỏng, cảm giác như có gió thổi qua người, hoặc hoa mắt, mắt nổi đom đóm, tai ù, tai nghe tiếng chuống, mũi ngửi mùi khét, lưỡi có vị khó chịu, hắt hơi, hồi hộp, ngực đau tức, muốn ói, ói hoặc lo lắng, giận dữ, mơ mộng,...

Một cơn động kinh thường xuất hiện với 3 giai đoạn:
+ Giai đoạn cường: Thường bắt đầu bằng 1 tiếng kêu rồi ngã ngay xuống đất bất tỉnh, chân tay cừng đờ, lồng ngực và cơ hoành giữ yên, không thở trong vài giây, mắt thâm tím do ngạt, hàm cắn chặt, răng nghiến lại. Giai đoạn này trung bình dài 30 giây.
+ Giai đoạn giật: Người bệnh bất ngờ co giật, nhịp nhàng, cơn giật ngày càng mạnh và thưa hơn, lưỡi thè ra và dễ bị cắn môi và mặt trong má cũng có thể bị cắn chảy máu. Các cơ mặt cũng bị co giật, nước miếng tiết ra nhiều dưới dạng sủi bọt. Các cơ vòng dãn ra, vì vậy hay đái ra quần. Giai đoạn này dài 2-3 phút và kết thúc bằng 1 tiếng rên, thở sâu và thư giãn.
+ Giai đoạn hôn mê: Nằm yên, thư giãn, mất cảm giác và ý thức, mặt đỡ tím dần, có cảm tưởng là người bệnh ngủ say. Giai đoạn này dài từ 15 phút tới vài giờ. Sau đó, ý thức trở lại dần, lúc đã tỉnh đa số người bệnh vẫn có ý thức u ám, cơ thể đau nhức và không nhớ gì về cơn đã xảy ra.
+ Sau cơn: Có thể những dấu hiệu liệt, bán liệt, co cứng, mất cảm giác hoặc giảm cảm giác, nhìn kém nghe giảm, ói mửa, khó thở. Trạng thái tâm thần u ám, hay giận dữ có thể bỏ nhà ra đi và sau đó cũng không nhớ rõ sự việc gì hết.
+ Nhịp các cơn: Cơn hay xảy ra ban đêm nhiều hơn, các cơn ban ngày cũng thường hay xuất hiện buổi sáng sớm nhiều hơn. Nhịp cơn thay đổi tùy mức độ nặng nhẹ. Lúc đầu thưa, 1 năm 2-3 cơn, sau đó dày dần: hàng tháng hoặc hàng ngày, có những đợt nghỉ. Cơn dày thì người bệnh bị loạn thần.

b) Cơn động kinh nhỏ

Thường là loại bệnh động kinh vô căn, hay gặp ở trẻ nhỏ. Đặc điểm là có những cơn vắng, những cơn co giật hoặc những cơn vô lực. Thời gian mỗi cơn không quá 30 giây nhưng xảy ra nhiều lần trong ngày. 
+ Loại cơn vắng: Là 1 biểu hiện của bệnh động kinh vô căn. Mất ý thức chốc lát trong 15-30 giây, trong khi đó người bệnh ngừng mọi hoạt động nhưng các động tác tự động đơn giản thì vẫn còn, ví dụ như tiếp tục đi,... Người bệnh không biết và nhớ gì về cơn vắng. Cơn vắng bắt đầu và chấm dứt đột ngột, không có gì báo trước. Người bệnh không bị ngã. 
+ Loại co giật cơ: Trong 3% cơn bé thấy có những co cứng cơ từng phần với những động tác của đầu và chi trên, ít khi mất ý thức.
+ Thể vô lực: Trong 15% trường hợp người bệnh đột nhiên mất trương lực cơ, đánh rơi vật đang cầm trong tay, ngã khụy xuống trong khi ý thức vẫn tỉnh, và chỉ kéo dài 30 giây - 1 phút.

c) Cơn động kinh cục bộ

Không có bệnh động kinh toàn thân mà chỉ có co giật, thường bắt đầu ở ngón tay cái, ngón chân cái rồi lan rộng thêm đến các vùng xung quanh. Thường ý thức vẫn còn, thời gian cơn ngắn chỉ vài phút. 

2. Nguyên nhân gây ra bệnh động kinh

Bệnh động kinh có nhiều nguyên nhân gây nên, do ăn uống sinh hoạt, do tính chất công việc, do các bệnh mãn tính trong người và do cả yếu tố gia đình:- Chấn thương đầu ảnh hưởng não bộ trong lúc sinh đẻ.
- Dị dạng mạch máu trong não.
- Di chứng tổn thương viêm, nhiễm ký sinh trùng não bộ.
- U não.
- Chấn thương sọ não.
- Di chứng sau tai biến mạch máu não.
- Và các cấu trúc bất thường khác ở não bộ. 
- Tỷ lệ 0,4 – 0,5 % dân số. Một số bệnh nhân động kinh có các biểu lộ cảm xúc, tính cách, hành vi cư xử không ổn định và các triệu chứng tâm thần.


3. Phương pháp điều trị bệnh động kinh

Về điều trị bệnh động kinh, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh động kinh. Có thể chia ra làm 3 nhóm lớn là: điều trị bằng các thực phẩm chức năng, điều trị bệnh động kinh bằng Tây y và điều trị bệnh động kinh bằng Đông y.

3.1 Điều trị bằng thực phẩm chức năng:
Thông thường thì người bệnh hay tự tìm đến các sản phẩm “thuốc” này đầu tiên. Bởi vì các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh hiện nay được quảng bá rất rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thanh, báo chí, mạng…) như Eraguta, Depamide, Gloryca,… Do bệnh liên quan đến não nên đôi lúc cũng làm người bệnh có tâm lý e ngại không đi khám chữa bệnh mà mọi người thường nghe quảng cáo và ra các hiệu thuốc tự tìm mua thuốc về uống.
Tác dụng chính của các thực phẩm chức năng này là hỗ trợ điều trị các cơn động kinh cục bộ có hay không kèm theo các cơn toàn thể thứ phát ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi và các rối loạn lo âu phổ biến, đau thần kinh ở người lớn.

3.2 Điều trị bệnh động kinh bằng Tây y:
Điều trị bệnh động kinh bằng Tây y được chia là 2 nhóm: điều trị nội khoa và phẫu thuật động kinh.
a. Điều trị nội khoa: các thuốc được sử dụng để điều trị là thuốc uống. Tác dụng chính của các thuốc này là trợ tĩnh mạch, chống co giật, giảm căng thằng, kích động, lo âu, kháng viêm, giảm đau. Được chỉ định dùng cho các đợt lên cơn co cơ, co giật, sủi bọt mép cấp tính, không sử dụng lâu dài để chữa trị. Và thuốc chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng chứ không có tác dụng chữa tận gốc bệnh.
b. Phẫu thuật động kinh: bao gồm các phương pháp: loại bỏ một phần của não bộ, làm vết mổ để khống chế một phần của não bộ, cắt đứt kết nối giữa các bán cầu, loại bỏ một nửa não,... 
Điểm hạn chế của Tây y là điều trị triệu chứng, chưa điều trị được nguyên nhân gây ra bệnh nên tỷ lệ tái phát rất cao, chi phí cao, bệnh nhân bị đau, trí nhớ giảm, tăng số lượng các cơn động kinh... Việc phẫu thuật điều trị động kinh phụ thuộc rất lớn vào chuyên môn và tay nghề của bác sĩ. Một số biến chứng thường gặp: nhìn đôi, tê liệt một phần cơ thể, nhìn hình ảnh không rõ,...

3.3 Điều trị bệnh động kinh bằng Đông y:
Bệnh động kinh đã được ông cha ta điều trị hiệu quả ứng dụng các bài thuốc cổ phương của Đông y . Y học cổ truyền Việt Nam cũng có nhiều bài thuốc chữa bệnh động kinh như ngũ sinh hoàn, tả thanh hoàn, thanh nhiệt trấn kinh thang gia giảm, đương quy long hội đoàn,…

Điều trị bệnh động kinh bằng Đông y có ưu điểm là điều trị từ căn nguyên của bệnh, điều trị bệnh tận gốc nên có tính triệt để hiệu quả lâu dài, không có biến chứng, ít đau… Tuy nhiên nhược điểm là thời gian điều trị thường dài.


4. Phòng ngừa bệnh động kinh

Người bị bệnh động kinh cần luôn duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt một cách khoa học để phòng ngừa bệnh động kinh tái phát theo hướng dẫn sau:
- Hạn chế đồ cay nóng, rượu bia, không uống cà phê.
- Ăn nhiều rau và hoa quả, không ăn nhiều đạm quá.
- Sáng ngủ dậy uống một cốc nước ấm khoảng 200ml, và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
- Hạn chế làm công việc căng thẳng, stress, giữ cho tinh thần luôn thỏa mái.
- Tập thể dục ngoài trời, với các tư thế nhẹ nhàng giúp cho tinh thần sảng khoái, tránh stress trong công việc. Tinh thần cũng rất quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh.
- Buổi tối đi ngủ sớm, không thức khuya, không xem những chương trình nhạy cảm với ánh sáng trên tivi.

Theo Tạp chí sức khỏe 

Xem thêm:
Thuốc nam chữa trị bệnh động kinh hiệu quả nhất


About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

138 nhận xét:

  1. Dương3.9.15

    Cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm bản thân,tôi cũng đang bị động kinh nhưng tôi lại ở trong tp hcm không biết mua thuốc chổ bs Thắng thế nào?.

    Trả lờiXóa
  2. lanngoc74@yahoo.com5.9.15

    Hôm qua mình đến nhà bs Thắng khám và lấy thuốc, bác sĩ bảo mình bị động kinh cơn nhỏ phải điều trị khoảng 2-3 tháng. mình lây thử 1 tháng dùng trước xem thế nào, thuốc gồm 10 thang thuốc uống, 1 lọ thuốc dạng viên hết tổng cộng 3,1 triệu. Địa chỉ nhà bs thắng là số 19 ngách 15 ngõ 252 Tây Sơn, Đống Đa. số đt của bs là 0936 665 133. Địa chỉ email của mình là lanngoc74@yahoo.com (mình tên Ngọc), ai đang điều trị ở chỗ bs Thắng này có gì trao đổi qua email với mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cko Mìk xjh sđt để mà trao đổi đi bạn

      Xóa
    2. cj ơi cho e sdt của cj để tiện trao đổi đi cj

      Xóa
  3. Minh Di5.9.15

    So dien thoai cua bac si Thang co trong bai "Hanh trinh chua tri benh dong kinh" day moi nguoi.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh5.9.15

    Doc bai viet nay ma thay mung qua , nhung minh dang o Canada, ban cho minh hoi thuoc co goi qua Canada duoc khong vay ? Minh so la Canada ko cho nhap thuoc nay. Xin cam on

    Trả lờiXóa
  5. Tâm Nấm5.9.15

    chi phí cắt thuốc có mắc không vậy anh? em ở xa, không biết sao đây.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh5.9.15

    E o tan thanh pho hcm thi lam sao bay giờ .a chi chi cho e voi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ đt trực tiếp gặp bs Thắng, bs có chuyển thuốc qua đường bưu điện nếu bệnh nhân ở xa đấy.

      Xóa
  7. Ngô Hà Châu Loan20.10.15

    Mình thấy bài viết này rất hay và hữu ích!

    Trả lờiXóa
  8. Đàm Tiến Hiệp25.10.15

    Chữa bệnh ở đây đỡ hẳn nhưng kiêng nhiều thứ quá.

    Trả lờiXóa
  9. Phạm Quyên25.10.15

    anh chị nào đi khám bày cho em cách liên hệ vs bác sĩ đk k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mình nhớ không nhầm thì bs ở ngõ 252 tây sơn, nhưng trước khi đến thì bạn nên đt gặp bs thắng để hẹn lịch nhé. sđt bác sĩ đây 0936665133.

      Xóa
    2. Cảm ơn tất cả mọi người ạ. E rất vui, hạnh phúc khi đọc được bài viết nay. Cảm ơn, cảm ơn rất rất nhiều ạ

      Xóa
  10. Bích Lộc28.10.15

    Tôi đã khóc khi tìm thấy trang này.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh29.10.15

    Cảm ơn bạn .ban nào bị bệnh động kinh mà đang trong thời kỳ mang thai thì chia sẻ cho mình với. Mình muốn có một đứa con ,nhưng lại ko muốn lấy chồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi.thuốc của bs thắng ng mang thai có uống được nhé

      Xóa
  12. Nặc danh29.10.15

    Mình muốn chữa bệnh động kinh bằng thuốc nam,hoặc thuốc bắc .vi mình uống thuốc cũng được 15 năm nay rồi nhưng vẫn còn bị giật nhiều. Thuốc mình uống là gadenal và phenytoin.nhưng ko có đỡ nhiều

    Trả lờiXóa
  13. tôi bị bệnh động kinh đã 2 năm, liệu chữa có thể khỏi được không vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Lê Thành Tâm2.11.15

    Mình đang bị bệnh động kinh đã dùng thuốc ở bv bạch mai nhưng không khỏi, vừa rồi thấy trên tivi quảng cáo thực phẩm chức năng eraguta, có bạn nào dùng rồi cho mình xin tí kinh nghiệm nhé.mình cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thuc pham nay con minh uong hon 6thang ma kg dc bạn oi

      Xóa
  15. Mọi người cho mình hỏi bs Thắng có làm vào thứ 7, chủ nhật không vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhâm Đoài17.2.19

      bác thắng có làm thứ 7 và chủ nhật đấy bạn.

      Xóa
  16. Nặc danh16.11.15

    Mình đang điều tri chỗ bs Thắng được 2 tháng ,có chuyển biến khá tốt đấy, nay mình comment hi vọng mọi người mau chóng khám bệnh và điều trị.

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Trọng Thao19.11.15

    Các bạn đã chữa khỏi ở bs thắng cho mình hỏi là vợ mình đang cho con bú thì có uống thuốc được k? Mình cảm ơn...

    Trả lờiXóa
  18. Ai đã chữa khỏi bệnh động kinh có thể cho mình số điện thoại để mình tham khảo một số kinh nghiệm với. Xin cảm ơn trước ah

    Trả lờiXóa
  19. Hôm nay bố em lên cơn động kinh, em cũng chỉ đứng để giữ tay đợi bố em dứt cơn, khi xong thì bố em đi tiểu ướt hết quần, nhìn bố em ko dám thay quần trước mặt em mà em không khóc được, em chạy lên gác để mẹ em thay cho bố em, rớt nước mắt vì thương bố. Rớt nước mắt lần nữa vì đọc được thông tin bác sĩ Thắng, em hy vọng các bác chữa ở đây đều đã đỡ và khỏi để em có hy vọng chữa cho bố em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật Mai9.12.15

      Bạn đt cho bs Thắng xem có chữa được không đi

      Xóa
  20. Vũ Thị Lên14.12.15

    Mình mệt mỏi và đau khổ vì căn bệnh này lắm rồi.:(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. m cũng vậy. bệnh nào ko bị lại bị đúg bệnh này

      Xóa
    2. Phuong Le2.10.17

      em cũng vậy. Mỗi lần e lên cơn người ta nhìn thấy họ liền chỉ trích cười đùa đủ thứ, thật sự khổ lắm ạ. uống thuốc tây mãi k hết

      Xóa
    3. Cs mà bạn. K cần để ý những con người như thế. Mình sống vì mình thôi. Sống cho xã hội mình rũ xương. Cố lên nhé

      Xóa
  21. Công Long26.12.15

    Em đọc mà thấy buồn cho mình quá.:(
    Em cứ mua thuốc tây về uống mãi mà chẳng khỏi. Người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi lắm. Em cũng bị bệnh động kinh, kiểu này chắc em phải chuyển hướng điều trị chứ cứ uống thuốc kháng động kinh mãi chảng khỏi nản lắm.

    Trả lờiXóa
  22. Phương Lan13.1.16

    Không biết điều trị chỗ bs Thắng 1 tháng tốn khoảng bao nhiêu vậy? Tôi cũng bị bệnh động kinh mấy năm rồi. Chữa nhiều nơi không khỏi nên cứ phải hỏi tứ phương vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  23. Toàn Duyên17.2.16

    Ai da chua khoi benh dong kinh nay cho e xin dia chi de tham khao them nhe.thanks

    Trả lờiXóa
  24. Hữu Chung11.3.16

    Chị Nhật Mai oi chị có số đt của bs Thắng không ạ, nếu có thì cho em xin số điện thoại của bs với, em sợ thuốc tây quá rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Đại Đằng6.4.16

    Cho mình hỏi bệnh động kinh này có di truyền từ mẹ sang con không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tùy nhé, còn phụ thuộc sức khỏe người bố nữa. tỉ lệ là 80:20

      Xóa
  26. Ngọc Hiển27.4.16

    Mình rất tin tưởng vào thuốc đông y để chữa bệnh động kinh, cám ơn bài viết rất ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  27. Mai Mai Hoàng12.6.16

    Không biết nên đi khám điện não đồ ở chỗ nào uy tín và chính xác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  28. Bác sĩ thắng ở đâu vậy mình muốn gặp bác sĩ tư vẫn và bốc thuốc

    Trả lờiXóa
  29. Unknown20.6.16

    Con tôi nó hôm nay 21 tuổi. Bệnh động kinh này tái phát được 4 tháng rồi. Khi nhìn nó lên cơn là nước mắt tôi chảy mãi vì nhìn mà thấy thương. Chúng tôi đã đưa trị hơn 4 tháng nay mà cũng không đỡ được gì. Ai biết chỗ nào chữa khỏi căn bệnh động kinh này thì làm ơn bày cho tôi với.

    Trả lờiXóa
  30. Hùng Tiến30.6.16

    Xin hỏi tôi đến địa chỉ nào để lấy thuốc và chi phí thuốc là bao nhiêu. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  31. trantien nguyen13.7.16

    Con cháu bị động kinh, uống thuốc tây chỉ thấy đỡ nhưng không hết hẳn ạ. Chú giúp cháu với ạ.con cháu bị tới giờ là gần 1 năm rồi ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bé nhà bạn đã chữa khỏi chưa. Lấy thuốc ở đâu vậy

      Xóa
  32. Hoàng Sơn27.7.16

    Bị bệnh này nhiều khi người ngoài cứ nghĩ bị thần kinh, tâm thần ấy. Khổ tâm lắm.huhu

    Trả lờiXóa
  33. Ngọc Thạch11.8.16

    Chào bs thắng,
    Tôi muốn bs gửi cho tôi 1 tháng đầu tiên về đc: Tổ dân phố 13, TT Chư Sê, H. Chư Sê, T. Gia Lai. Nhận thuốc rồi chuyển tiền đc ko a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. B có dieu trị chỗ bs thắng k b.ket quả thế nào b. Mình ở Phú yên muốn lấy thuốc ma hơi lo. Mong b hồi âm

      Xóa
    2. Nặc danh7.3.18

      ngọc thạch bạn đã uống thuốc chưa

      Xóa
  34. Luân Quốc Hoàn28.8.16

    Chào BS Thắng
    Tôi là Hoàn ở Bác kạn. tình trang bệnh của tôi hiện giờ sau khi điều trị được 6 tháng thuốc thì thấy đã khỏi được 85%, đặc biệt là các cơn không còn bị lên nữa, người thấy phấn chấn hơn, bs xem liệu có cần điều trị thêm không, bởi vì tôi muốn điều trị cho bệnh khỏi dứt điểm và ổn định.
    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  35. Doanh Phan20.9.16

    chao bac Thang
    chuc bac suc khoe
    tinh hinh benh cua em : len con co giat vao ban dem nhieu, nghien rang. Tho? gap'
    tien su cua em bi benh tieu duong va huyet ao cao
    nen bac xem cho them thuoc giup em cho mau het benh.

    Trả lờiXóa
  36. Có bạn nào bị mà chữa khỏi rồi không ạ. Mình uống rất nhiều loại thuốc tây. Mà k đỡ.mình thực sự nản quá rồi

    Trả lờiXóa
  37. Chúc cho những ai bị căn bệnh quái ác này đều khỏi bệnh

    Trả lờiXóa
  38. Chào các anh chị,
    Em bị bệnh được gần 2 năm rồi. Uống thuốc tây nhiều rồi cũng ko đỡ được miếng nào. Bấm huyệt theo kiểu đông y cũng ko khỏi. Anh chị nào có kinh nghiệm chỉ em với. Em lớn tuổi rồi tự nhiên bị bệnh này, làm hạn chế công việc, đến nỗi giờ cũng không đi xe máy được. Ai chỉ giúp em với, em xin cảm ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  39. Chào mọi người. Mình bị căn bệnh này cũng được 2 năm rồi chỉ bị khi đang ngủ cả ngủ đêm và ngủ ngày. Mình mới lấy 7 tháng thuốc chổ bs thắng có bạn nào đang điều trị chổ bs thắng thì cùng nhau chia sẽ được ko ạ. Chúc cho những ai dang bị bệnh này nhanh khỏi và khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23.11.16

      bạn ơi, tình hình bệnh của bạn sao rồi ak

      Xóa
    2. Mình thấy có vẻ ổn hơn rồi bạn à. Mình chỉ bị khi ngủ và thường thì tg bị là khoảng 1 tháng bị 1 lần. Chưa giám chắc là khỏi bệnh vì còn tuỳ cơ địa của mình nữa có phù hợp vói thuốc không. Nhưng thấy có vẻ yên tâm hơn chút rồi thấy nhiều người uống thuốc này khỏi bệnh và chia sẽ rồi. Bạn hoặc người thân mà đang bị bệnh thì nhanh chóng lấy thuốc uống đi ko có ngày 1 nặng thêm. Chúc bạn mau hết bệnh

      Xóa
    3. bạn đã hết bệnh chưa bạn, người thân mình cũng chỉ bị lúc ngủ, hiện đang dùng thuốc tây nhưng tác dụng phụ làm giảm trí nhớ quá. Mong bạn chia sẻ, Thân!

      Xóa
    4. Nặc danh24.3.17

      con mình cũng bị động kinh ,uống thuốc tây được 2 tháng,đáp ứng thuốc tốt chưa bị lại (trước 1 tháng cháu bị một lần),mình cũng định đưa cháu đến bác thắng .mình phân vân quá vì nếu dùng đông y thì phải dừng thuốc tây y,không biết chữa đông y có hiệu quả không?nếu tự ý bỏ thuốc tây y như thế có sao không

      Xóa
    5. Tiểu Phụng24.3.17

      bạn cứ trao đổi với bs thắng về vấn đề đó xem. theo mình thì ngừng dần dần rồi chuyển sang thuốc nam sẽ an toàn hơn bạn ạ.

      Xóa
  40. Có ai chữa trị ở đây khỏi chưa? chia sẻ kinh nghiệm cho mình với

    Trả lờiXóa
  41. Chào bác sĩ !!!
    Anh trai của tôi bị chứng bệnh động kinh đã hơn 10 năm nay . Các loại thuốc tây , đông , nam , ..... các loại thuốc dân gian ..... đều uống hết nhưng vẫn không khỏi bệnh .
    Bác sĩ có thể cho tôi biết tình trạng bệnh như vậy có thể chữa khỏi được hay ko ? Và mất thời gian khoảng bao lâu để chữa trị ???

    Trả lờiXóa
  42. Huy Hung Le17.11.16

    Kính gửi: Bác sỹ Thắng !

    Tôi là Lê Huy Hùng - quê Hà Tây, hiện đang công tác tại TP.HCM, Tôi có con là Lê Quỳnh Trang năm nay 16 tuổi, cháu bị động kinh ( BV tâm thần tphcm chẩn doán ) đã lâu & khám, điều trị tại BV Tâm thần TP.HCM không khỏi.

    Qua đọc bài viết trên mạng, được biết Bác sỹ đã chữa khỏi cho nhiều người mang bệnh động kinh nên trưa hôm qua có ĐT cho Bác sỹ.

    Vậy kính mong Bác sỹ quan tâm và tư vấn, điều trị cho cháu Trang khỏi bệnh

    Trả lờiXóa
  43. Thy Vu26.12.16

    Dạ Chào Bác Sĩ,
    Em tên Tâm, hiện em ở Bà Rịa Vũng Tàu. Em bị bệnh động kinh cách đây khoảng 5 năm, trước đây em có điều trị tây y, bệnh có giảm nhưng vẫn tái phát, lúc như hết hoàn toàn, nhưng sau đó một thời gian bệnh lại tái phát, và đến giờ là nặng nhất, các cơn co giật cứ lên dày đặc, hàng đêm mất ngủ, mệt mỏi lắm ạ. Bệnh của em chủ yếu bị vào lúc buổi tối khi đi ngủ. Vì em ở xa, không có điều kiện đến trực tiếp phòng khám của bác sĩ nên em mong Bác sĩ xem xét và điều trị giúp em khỏi bệnh.
    Em cám ơn Bác sĩ nhiều, mong sớm nhận được hồi âm của Bác sĩ.

    Trả lờiXóa
  44. Ho Bao Yen8.1.17

    Chau bi dong kinh da hon 9 thang. Benh vien chan doan la dong kinh con nho, co cho thuoc uong la depakine 200mg, sau 1 thoi gian co khoi nhung nay bi lai nang hon, len con va met nhieu hon. Mong bac si tu van giup cach chua tri.
    Cam on!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gọi điện cho bác sĩ để được tư vấn và lấy thuốc đi. Mình bị cũng 2 năm rồi và chỉ bị khi ngủ thôi. Mình mới lấy 7 tháng thuốc chỗ bs và uống được 3 tháng rồi chỉ mong cơ địa mình hợp với thuốc. Chúc bạn nhanh khỏi hẳn bệnh

      Xóa
    2. Nặc danh29.1.17

      bạn tu trong ly! trong quá trình dùng thuốc bác thắng bạn có dùng thuốc tây không.

      Xóa
    3. Ko bạn ạ. Mình chỉ dùng mình thuốc của bác sĩ và ko dùng thêm thuốc gi khác nữa

      Xóa
  45. Mình bị hơn 10 năm não đã chia thành hai rãnh do quá đau. Đầu k còn tròn. BS này là thầy lang à ở đâu vậy? Mình đã chữa nhiều nhưng k khỏi

    Trả lờiXóa
  46. Con chào bác sĩ Thắng
    Chào mọi người ạ
    Con có 1 đứa e gái bị động kinh 2 năm rồi ạ mà đang chữa trị bằng thuốc tây nhưng không giảm đc bệnh.
    Hôm nay con tìm đọc được trang này thấy mọi người chia sẻ về thuốc của bác sĩ Thắng
    Ai đã dùng thuốc của bác sĩ và kết quả như thế nào thì chia sẻ với con với ạ
    Con cảm ơn mọi người nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  47. Hữu Thành21.2.17

    chào bác sĩ em nghe bác sĩ chữa bệnh động kinh nổi tiếng hiệu quả...e bị cách đây 9 tháng đã chữa thuốc tây hết dc 1 thời gian xong giờ bị lại..bác sĩ cho e hõi giờ phải chữa trị như thế nào..nếu điều trị được thì bác sĩ có thễ gữi thuốc ngay cho e được ko ạ...tại vì e giờ tình trạng rất xấu, bị sủi bọt mép và co giật tương đối nhiều.. mong bác sĩ giúp e ạ

    Trả lờiXóa
  48. THẾ HẢI4.3.17

    chào bác sĩ Thắng.tôi là THẾ HẢI kỳ trước tôi có đt cho bác sĩ,thì kỳ này tôi có người bạn ngày 15 tháng 3 này người ta đi qua bên Mỹ đây.vậy tôi muốn hỏi bác sĩ có gởi thuốc sang bàrịa,vũng tàu cho em tôi được không,nếu được bác sĩ cho tôi biết,tôi sẽ gởi tiền cho em tôi,rồi em tôi gởi cho bác sĩ,sau đó bác sĩ gởi thuốc qua,và số tiền là bao nhiêu,tôi mua đỡ hai tháng,sau đó nếu bớt tôi mua thêm vì số lượng gởi chỉ khoảng một ký hoặc hơn chút đỉnh thì ok,còn nặng qúa thì người ta không giúp đâu,nếu nhận được thì bác sĩ trả lời gấp để kịp thời gian.còn vấn đề chuyển tiền thì em tôi sẽ nói chuyện với bác sĩ...em tôi tên TRẦN THỊ TRÚC ở bàrịa vũng tàu.cám ơn bác sĩ.gặp lại sau

    Trả lờiXóa
  49. thu hà18.3.17

    Chào bác sĩ ! Con bị bệnh động kinh đã 6 năm, mới đầu thì bị ít, bây giờ thì các cơn lên nhiều lắm bác sĩ ạ. Do con đang sinh sống ở Sài Gòn không ra chỗ bác sĩ khám bệnh được nên con mong bác sĩ có thể gửi thuốc vào đây giúp con được không ạ????

    Trả lờiXóa
  50. Thái an11.4.17

    Vì lí do công việc nên ko đi đến chỗ bác sĩ được.bác sĩ có thể gửi thuốc được ko.mong nhận được phản hồi của bác sĩ

    Trả lờiXóa
  51. Mai Dieu An20.4.17

    Tình trạng bệnh của mình sau 3 tháng dùng thuốc chỗ lương y thắng bây giờ có đo hơn chút. còn mấy hôm nữa là sang liệu trình của tháng thứ 4, chỉ mong sao sớm lành bệnh và hấp thụ thuốc nhanh hơn thui.hi

    Trả lờiXóa
  52. Con chào Thầy ạ!
    Con là Khánh Lợi ,năm nay 20 tuổi,hiện là sv tr ĐH Y Dược Huế. Cách đây 3 tháng cháu bị chẩn đoán mắc bệnh Đk , sau khi nge tin cháu nhưng ng mất hồn, đối với cháu mọi việc điều khó khăn, ngay cả chuyện lái xe đến trường là 1 điều khó khăn. Khi đọc đc bài bài này,cháu rơi cả nc mắt vì cháu tin Thầy sẽ cứu đc cháu và cháu vẫn tiếp tục con đường học tập của mình ạ. Cháu cảm ơn mọi người. Mong mọi người mắc bệnh nhưng cháu sẽ mau chóng lành phục ạ! Cháu mong sẽ gặp đc Thầy sớm ạ!

    Trả lờiXóa
  53. Ba mình bị thiếc cắt và hai đau nữa đầu và hồi hộp. Nhói tim. Tay run. Như vậy có phải biện chứng của bệnh động kinh ko

    Trả lờiXóa
  54. Ba mình bị thiếc cắt và hai đau nữa đầu và hồi hộp. Nhói tim. Tay run. Như vậy có phải biện chứng của bệnh động kinh ko

    Trả lờiXóa
  55. Mạnh Cường5.5.17

    Chào các bạn
    Mình ở Nghệ An, vừa rồi có nghe tin về Lương Y Thắng chữa bệnh động kinh gia truyền đã lâu nên mình mạo muội muốn hỏi mọi người trước khi điều trị:
    Lương Y Thắng có thể thăm khám qua đt cũng như gửi thuốc từ xa giúp mình được không ạ!
    Thời gian điều trị có dài không?
    Có cần phải kiêng khem gì nhiều không?
    Cảm ơn mọi người và mong được sự chỉ dẫn, hướng dẫn cụ thể nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  56. Hạ Nhi26.5.17

    Chữa bao nơi rồi không khỏi, thế mà chữa chỗ Lương y thắng có 4 tháng mà bệnh khỏi. Dừng thuốc đc 3 tháng rồi không thấy có hiện tượng phát lại. Mừng phát khóc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi bạn có thể cho mình hỏi lúc bạn uống thuốc chỗ bác sĩ Thắng bạn có uống kèm thuốc Tây k bạn. Rất mong bạn sẽ trả lời mình.

      Xóa
  57. Vinh Le Hong6.7.17

    Tôi tên là Vinh ở thái nguyên,tôi viết thư mong được sự tư vẫn của bác sĩ thắng về bệnh tình của con tôi.
    Con tôi tính đến hôm này là gần 15 tuổi. Khoảng 2 năm trước, vào buổi tối hôm đó cháu tự nhiên bắt đầu có biểu hiện lên cơn co giật mà lúc ấy gia đình cũng không biết lý do tại sao cháu lại bị, tôi có đưa cháu đi khám trên viện tỉnh Thái Nguyên thì được bác sĩ chẩn đoán bị động kinh cơn nhỏ rồi kê thuốc điều trị những 4 tháng nhưng sau chừng ấy thời gian thì triệu chứng đó của cháu không thuyên giảm, mỗi lúc càng một tăng lên. Cảm thấy dường như cháu bị nhờn thuốc nên tôi cho cháu ngừng thuốc bệnh viện tỉnh và cho đi dùng thuốc của mấy thầy lang ở trên điện biên do hàng xóm láng giềng mách nhưng cũng chỉ đỡ được trong thời gian ngắn, không được lâu dài. Khi đọc được những chia sẻ của mọi người về bài thuốc gia truyền của bác sĩ tôi mừng lắm vì cháu nhà tôi có thêm một cơ hội được chữa khỏi bệnh, tôi mong bác sĩ tư vấn và nếu được thì bác sĩ sắp xếp cho cháu lich hẹn một ngày vào buổi sáng để tới khám bác sĩ ( không biết bác sĩ có thể ưu tiên cho người ở xa như tôi mà khám sớm được không?). Gia đình xin cảm ơn bác sĩ.

    Trả lờiXóa
  58. Thanh Thảo24.7.17

    Dzạ em chào mọi người, em bị bệnh động kinh đã hơn nửa năm nay, em trị ở bệnh viện thần kinh tphcm bớt rồi lại bị lại.
    Em giờ bị lên cơn nhiều lắm, mệt mỏi lắm rồi ạ.
    Mọi người cho em hỏi 1 lần điều trị bằng thuốc nam bên bác sĩ thắng khoảng bao nhiêu tiền ạ?, với lại bác sĩ có gửi thuốc qua bưu điện ko ạ?
    Em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  59. Trường Long15.8.17

    tôi muốn chữa bệnh động kinh thì phải làm sao?

    Trả lờiXóa
  60. Xuân Hùng28.8.17

    Em bị bệnh động kinh đã 8 năm rồi liệu có dùng thuốc điều trị chỗ bác sĩ thắng này đc không ạ?

    Trả lờiXóa
  61. Mn ơi.bs thắng k vào mạng đâu.bs già rồi. Ai có j cần liên hệ thì gọi điện cho bác ấy sáng nay mình vừa đến nhà bs xong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ái Lê28.2.18

      cảm ơn bạn nhé. mình vừa dt cho bs thăng sáng nay xong. Chắc mai mình đến trực tiếp để nghe tư vấn cụ thể hơn.

      Xóa
  62. Thu Nguyen28.9.17

    cháu đang học ở hà nam và muốn đến nhà thuốc của bác sĩ thắng để thăm khám. mọi người cho cháu hỏi lịch làm việc của nhà thuốc là như thế nào ạ, có làm vào cuối tuần không vì cháu chỉ được nghỉ cuối tuần thôi.

    Trả lờiXóa
  63. Mai Hương1.11.17

    Cho minh hoi bi benh dong kinh co dc ăn thịt chó không vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoc Khoai13.11.17

      Đừng ăn thịt chó bạn ạ. Vì nó ảnh hưởng nhiều lắm đó, có khi còn lên cơn mạnh nữa.

      Xóa
    2. Hoàng Phương25.12.17

      Công nhận bạn nói đúng, thịt chó nhiều đạm quá mà lại dễ gây kích thích mạnh. Với căn bệnh này, kiêng càng lâu thịt chó càng tốt.

      Xóa
  64. Đăng Dũng29.11.17

    Bệnh động kinh này có chữa khỏi hoàn toàn được ko vậy các bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Xuân Công23.4.18

      Mình nghĩ là chữa khỏi được bạn ạ. Quan trọng là tìm được đúng thầy đúng thuốc thôi. Bây giờ mình xem trên mạng thấy tác hại của thuốc tây nhiều quá nên bạn cần tham khảo cách chữa sao cho hợp lý và hiệu quả nhé.

      Xóa
  65. Đức Minh1.2.18

    Các bạn cho mình hỏi đến gặp bs thắng thì đi bến xe nào gần nhỉ? mình ở lai châu nên đường xá hà nội ko nắm rõ.

    Trả lờiXóa
  66. James Nguyen23.2.18

    Tôi đã khỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn
      ban chữa báo lâu thì khỏi vậy

      Xóa
    2. Chào bạn, bạn bị động kinh từ nhỏ, đột nhiên bị hay là do bị chấn thương sọ não dẫn đến động kinh vậy ạ

      Xóa
    3. 2 năm nay có bị tái phát nữa không vậy anh

      Xóa
  67. Truong Tam30.3.18

    e la Tâm, năm nay 28 tuổi, chưaa lập gia đình, hiện e đang bị bệnh động kinh và đã từng chữa bs Dâng ở Hà Tĩnh 5 tháng nhưng ko khỏi.
    xin anh chị ở đây có ai dùng thuốc chỗ bs thắng rồi có thể tu vấn về thuốc điều trị cung như chi phí cho e đc hok ạ mong anh chị giup do.

    Trả lờiXóa
  68. Vũ Quang Huy25.4.18

    cháu cũng bị bệnh này mà dùng thực phẩm chức năng mấy tháng rồi chả thấy có hiệu quả gì cả. chắc tại do cháu ko hợp mọi người nhỉ?. không biết có phương pháp điều trị động kinh nào khác tốt hơn ko?. mọi người chỉ cho cháu với nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Đình Hiếu19.5.18

      Cháu tìm hiểu bs thắng xem, bs này nổi tiếng chuyên trị bệnh động kinh đó.

      Xóa
    2. Vũ Quang Huy3.6.18

      vâng cháu cảm ơn ạ.

      Xóa
    3. Minh Hải9.8.18

      hiếu ơi bạn còn nhớ địa chỉ cụ thể của bs thắng không, cho tôi xi với để tôi thu xếp thời gian đưa mẹ đến khám cho sớm

      Xóa
    4. 0936665133 sđt của bác sĩ thắng đây nhé m.n
      Mình đang trên đường đi lấy thuốc nhà bác ấy về, chúc m.n au hết bệnh

      Xóa
  69. Hữu Cường22.6.18

    Tôi được anh bạn làm cùng giới thiệu là thuốc chữa động kinh của bs đồng mạnh thắng này rất tốt, những trường hợp hi hữu như của vợ tôi đang mang bầu vẫn dùng thuốc được, sau 4 tháng tình trạng cải thiện rất nhiều, nhất là hiện tượng lên cơn giảm hẳn. Khi ngừng thuốc được 3 tháng thì vợ tôi hạ sinh bé gái đầu lòng, trộm vía mẹ tròn con vuông, sức khỏe đều tốt cả. Tôi vẫn sẽ tiếp tục nhờ bs thắng theo dõi thêm để phòng trường hợp bất thường xảy ra.

    Trả lờiXóa
  70. Văn Lâm25.7.18

    Em ở long an ạ. Con em bị động kinh đã hơn 9 năm nay, em đưa con đi khám ở nhiều nơi lắm rồi, thuốc tây, thuốc đông y ở địa phương mình đủ cả mà bệnh càng ngày càng nặng, giờ có hiện tượng con mất ngủ, các cơ chân và tay yếu đi hẳn do co giật nhiều. Bác nào biết thuốc trị bệnh này tốt chỉ giúp con em với, em xin hậu tạ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà My9.11.18

      chào em, con của em hiện giờ là bao nhiêu tuổi rồi, nghe em nói mà thương con thật. chắc em buồn lắm! thui cố gắng lên nhé, hãy cứ lạc quan lên rồi phép màu sẽ đến với con của em sớm.

      Xóa
  71. Tuấn Dương18.12.18

    Thuốc tây uống mà ko hiệu quả thì nên dừng mọi người ạ,uống nhiều thuốc tây cũng hại dạ dày lắm,người lúc nào cũng mệt mỏi như người đi mượn ấy.

    Trả lờiXóa
  72. Thuy Ninh30.1.19

    cám ơn các anh các chị rất nhiều, em là 1 đứa con gái, mới có 25t thôi, e đã bị mấy năm rồi, e mặc cảm, tự ti, lúc nào cũng stress, e k còn được vui vẻ thoải mái như trc, k còn đc tung tăng như bạn bè, lúc nào cũng suy nghĩ, mệt mỏi vì căn bệnh động kinh này, e ở tận trong nam không biết bs thắng có thể gửi thuốc qua bưu điện mà k cần khám đc k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đc bạn ạ, nhưng đến khám đc thì tốt hơn bn nhé, để bác sĩ tiện theo dõi triển biến

      Xóa
  73. Gửi thuốc vào nam thì mình ko biết,nhưng bác ấy vẫn gửi cho m.n ở ngoài này đc, bạn thử hỏi trực tiếp bác ấy xem nhé 0936665133

    Trả lờiXóa
  74. Nguyên manh11.2.19

    Tôi đã khỏi, tôi rất vui vì hôn nay đi chụp điện não đồ ở bệnh viện tâm thần Bắc Giang thì bác sỹ bảo đầu tôi ko còn xuất hiện sóng động kinh nữa, tôi biết ơn bác sỹ thắng rất nhiều, mong rằng các bạn bị giống tôi cũng sẽ sớm khỏi và ko bị tự ti về bản thân nữa, hy vọng được kết bạn cùng m.n.

    Trả lờiXóa
  75. Đỗ Thanh Thịnh5.3.19

    Xin chao ! Toi bi dong kinh cung khoang chuc nam nay roi . Chua nhieu noi khong khoi .Cam thay bat luc voi can benh nay .Bao xac dinh song chung ma khong the ! Xin moi nguoi chia se va tu van cho toi dung thuoc cho du la chi giam bot benh .Cam on rat nhieu

    Trả lờiXóa
  76. Chào mọi người. Tôi có con trai 9 tuổi, cháu bị bệnh động kinh hơn 1 năm nay rồi (khoảng 1,5 tháng lên cơn 1 lần và chỉ lên cơn khi ngủ) và đang điều trị bằng thuốc tây nhưng không thấy đỡ. Dạo gần đây tôi còn thấy tay phải cháu yếu đi, thường bị giật tay. Tình cờ tôi biết được thông tin BS Thắng. Hôm qua tôi có gọi điện hỏi Bác. Tôi sẽ đưa con đến khám và thông tin lại cho mọi người để những bạn bị bệnh như con tôi có cơ hội lành bệnh

    Trả lờiXóa
  77. Nguyễn Thị Hiệp26.9.19

    Chồng mình toàn bị động kinh cơn lớn. Vài tháng xuất hiện 1 cơn. Biết là nguy hiểm nhưng vì công việc, vì phải kiếm tiền mua thuốc, nuôi con nên vẫn phải tặc lưỡi đi xe máy, thôi đành liều vậy. Dù sao thì những chia sẻ từ bài viết này phần nào sẽ giúp đc chồng mình. cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
  78. Tuyết Băng9.10.19

    Cả nhà hôm nay cho em trải lòng chút ạ!
    1 năm qua đồng hành bên con thật sự là một quãng thời gian khó khăn cả về tinh thần lẫn kinh tế!
    Sau 1 năm điều trị bên nhi trung ương bé nhà em được bác sỹ kết luận động kinh thể kháng thuốc!
    Hôm qua lên nhi tái khám bác sĩ bảo trong 100 người bị bệnh 70 người uống thuốc khỏi con em thuộc vào số 30 người còn lại!
    Trong 30 người đó chỉ 5 người có thể mổ thôi’
    Muốn mổ thì bắt buộc phải làm 2 điều
    Thứ nhất làm điện não đồ video 8 tiếng và phải bắt đc cơn giật ngay trong lúc làm
    Thứ 2 là sang bên việt đức chụp pet
    Vấn đề lớn nhất ở số 1 là vì bé nhà em khoảng 22 đến 15 hôm mới giật 1 hôm mỗi hôm khoảng 10 cơn ! Và chỉ giật trong hôm đó thôi qua ngày hôm sau ko giật nữa! Mà muốn làm diện não đồ video phải đặt hẹn trước hôm nay giật hẹn mai mới làm đc vậy thì sẽ khó bắt đc cơn giật! Không biết có cách nào sáng bé giật gọi điện hẹn chiều đc làm luôn không mọi người????
    Thật sự trong những ngày qua e đã cố gắng tự nhủ ko sao bé uống thuốc sẽ khỏi ngày 3.5 viên keppa 5mg với 2 viên lamita 50mg thật sự thấy xót xa! Bước chân ra khỏi cổng viện nghĩ tới từng lời bác sỹ nói mà về buồn không muốn làm gì cả!

    Trả lờiXóa
  79. Hoc hoi5.12.19

    có bạn nào khỏi khi điều trị ở bác sĩ thắng mà trước đây từng bị lâu và phải dùng thuốc tây ko cho mình xin kinh nghiệm ạ

    Trả lờiXóa
  80. Hạnh Mai Trần11.12.19

    Chào các anh chị ạ.
    Con em mới 11th, bs chuẩn đoán cháu bị động kinh vô căn. Kê thuốc deparkin 200mg/ngày/2 lần. Em hoang mang quá. Cháu giật cứng cơ ngay cả khi ngủ, 1 lần ch8r vài giây. Mong cả nhà cho e ít tjoong tin về bệnh này với ạ. Thanks all

    Trả lờiXóa
  81. Bạn cho con đến bs thắng xem sao

    Trả lờiXóa
  82. Quỳnh Trang2.1.20

    Chào mọi người!

    Mình là người mới biết đến trang tin bệnh động kinh này và cũng là một người mẹ có con gái 32 tháng tuổi được chuẩn đoán có sóng động kinh

    Mình viết dòng trạng thái này với mong muốn được tìm hiểu thông tin cũng như chia sẽ THop của con gái mình để tìm được những lời khuyên.

    Mình xin chia sẻ về THop của bé nhà mình:

    “Cách đây 5 tháng bé nhà mình bị trượt chân ngã ngửa sau đó lên cơn co giật ( nhưng thời điểm con ngã t ở phía trc con và sau vài giây thì mới quay lại thì thấy con mìh đã nga và đag lên cơn co giật r)
    Sau đó t cho đi viện ngay lập tức, tại viện trong vòng 24h sau ngã con có tổng cộng 4 cơn co giật. Và từ đó đến nay là 5 tháng thì mình chưa phát hiện thấy con có cơn co giật nào.

    Hai thág sau ngã mình cho con đi kiểm tra tại Việt Đức nơi con vào cấp cứu thì bsi bảo mọi thứ bình thường. Nhưng do không yên tâm nên mình đã đưa con đến Nhi TƯ khám (xn máu và điện não đồ)thì bsi chuẩn đoán con nhà mình có sóng động kinh) và kê Keppra với liều lượng 1/5 viên/lần ngày 2 lần.

    Và hqua là ba thág sau lần đầu khám tại Nhi mình cho con đi tái khám vì con thỉnh thoảng kêu đau đầu và tối hôm trước có đau đầu lúc nửa đêm đến gần sáng. Bsi lần này chỉ định cho điện não thì thấy sóng đk rõ và vẫn cho chỉ định dùng Keppra với liều lượng 1/4 viên/ lần ngày 2 lần.

    Hqua mình cũng tiếp tục mang hồ sơ của con đến chỗ bác sĩ Thắng ở ngõ 252 tây sơn thì được bs tư vấn cho dùng thuốc nam với liều dùng được chỉ định trong đơn thuốc.Khi bác Thắng ktra hồ sơ của con mình có bảo tsao khi ở Việt Đức có chụp CT não mà k chụp mạch máu não thì mình bảo k rõ và bác ấy có hẹn là cho con dùng thuốc một tháng đầu để theo dõi và bảo sẽ xem xét để có hướng điều trị tiếp".

    Mong các bạn trong đây đọc bài chia sẻ dài của mình và cho mình lời khuyên.

    Cám ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mình cũng có con bị động kinh (cháu 10t) đang điều trị tại chỗ của bs Thắng. con nhà mình bị hơn 2 năm. hồi tháng 4/2019 vừa rồi cháu bị thêm cả giật tay, viết lạch rất khó khăn, ảnh hưởng đến học tập rất nhiều. tình cờ mình biết đến bs Thắng, và mình đã cho con đến khàm vào t7/2019. đến này thỉnh thoảng con vẫn lên cơn, nhưng các cơn nhẹ hơn và thời gian lên cơn cũng ngắn hơn, tay của con thì đã khỏi hoàn toàn, việc học tập cũng thấy có tiến bộ. mình vẫn đang tiếp tục cho con uống thuốc của bs Thắng. bạn cứ kiên trì chữa trị cho con. chúc con sớm khỏe

      Xóa
    2. Quỳnh Trang5.3.20

      ôi chúc mừng con và gđ bạn. mình sẽ liên lạc và ghé qua thăm khám chỗ bs thắng cho con mình. cảm ơn bạn đã chia sẻ. hy vọng sẽ được trò chuyện vs bạn nhiều hơn.

      Xóa
  83. Nga Cherry29.1.20

    Mọi người trong đây có chị nào có bầu mà vẫn uống thuốc động kinh k? Cho e xin ý kiến với ah.

    Trả lờiXóa
  84. Tuyết Băng19.3.20

    Chào mn, Bé nhà em vào tháng 9/2018 đang ngồi chơi bình thường thì lên cơn giật đầu tiên! Cho đi khám chuẩn đoán bé. Bị động kinh thể cục bộ! Theo nhi trung ương đến tận bây giờ. Và đã từng uống trileppa . Topamax dephakin! Tất cả đều ko hơp! Hiện tại bé đang uống keppra 500mg ngày 3 viên! Uống keppa đc gần 1 năm rồi. Nhưng bé nhà e thuộc thể kháng thuốc! Bệnh càng ngày càng phát nhiều! Năm 2019 tháng bé chỉ giật trong 1 hôm mỗi hôm tầm 10 tới 15 cơn thôi! Sang năm 2020 tháng bé bị giật 2 hôm mỗi lần. Lần khám gần đây nhất bác tuấn và bác hùng có nói với em với trường hợp của bé nhà em thì ko thuốc nào đáp ứng đc! Và chỉ còn phương án xét duyệt mổ thôi’
    Mọi người ai đã từng hay biết trường hợp nào gần giống bé nhà em cho e 1 lời khuyên với ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  85. Duc Nguyen2.4.20

    Chán quá các bác ạ em sn 1994
    Bị động kinh lâu rồi đang tuổi đi làm kiếm tiền... Tuổi chơi mà ko được đi làm... Chả dám đi đâu đến xe máy còn ko dám đi vì trước trong lúc đi chợ em bị ngoài đường nên bố mẹ em ko cho đi xe cũng chả cho đi làm... Ở nhà nấu ăn cho bố mẹ.. Trồng lan thi thoảng bán đc giò lấy tiền tiêu vặt
    Nhiều lúc nghĩ chán quá.. Nhà thì hoàn cảnh mà ko được đi làm.... Bạn bè cùng trang lứa thì lập gia đình đi làm thuê tứ xứ các công việc.... Nhìn lại bản thân chán quá hôm trước đang ăn cơm còn bị cơn vắng ý thức nghe mọi người kể lại là
    Em vẫn ngồi nhưng tay nắm mắt nhìn không có hồn người run lên gần 1 phút song tỉnh lại trong tư thế ngồi ăn cơm tiếp..... Mọi người bảo lúc em bị mọi người xoa lưng giữ ko sợ em ngã ngữa... Buồn quá

    Trả lờiXóa
  86. Vu Kieu5.5.20

    Cho em hỏi mọi người, mọi người bị động kinh cơn lớn có thấy mệt ko...được cái e dạo này cơn lớn cơn nhỏ xong vẫn như bình thường hôm nay sau bao lâu bị 1 cơn lớn cơn giật ở phòng gym ( phải 4 5 tháng rồi ko bị ) nhưng xong ko thấy mệt vẫn đòi tập nhưng chủ phòng bảo thôi thôi đi về �� e sợ còn cấm e tập

    Trả lờiXóa
  87. Tường Vân21.5.20

    Có chị nào bé uống keppra ko ạ.em mua 2 vỉ nhà thuốc Long châu mà bé e đổi thuốc khác nên ai cần thì lấy hộ e với nha.còn 16 viên ạ

    Trả lờiXóa
  88. Ngô Thảo28.5.20

    Mọi người cho e hỏi e bị động kinh, e đi làm từ sáng tập gym các thứ đến 9h tối mới hết việc mà uống keppra rất mệt vậy e có thể chia ra uống 1 lần lúc 9h tối và 1 lần trước khi ngủ 1h đêm ko ạ chứ uống buổi sáng e ko còn sức làm j

    Trả lờiXóa
  89. Thanh Hoa Nguyen2.6.20

    Có bé nào hoặc bạn nào uống thuốc động kinh Trileptal thời gian dài mà men răng bị xỉn màu ko ạ.Bé em uống dc 2 năm, từ mấy tháng nay thấy răng cứ xỉn màu kiểu như ngày xưa uống nhiều Tetraciline.Ko biết có phải tại thuốc ko ạ.?

    Trả lờiXóa
  90. Dang Thai Cong16.6.20

    Ở đây có bạn nào biết số Đt của bác sỹ hay chuyên gia tư vẫn bệnh động kinh không ạh
    Vì anh trai mình ăn uống và dùng thuốc có thể chưa đúng nên thì thoảng vẫn có cơn
    Ai biết làm ơn gửi giúp mình nhé . Vì còn rất nhiều điều mình cần giải đáp
    Xin chân thành cám ơn những tấm lòng !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sđt của bác sĩ 0936665153 bác sĩ thắng. Mình đã uống thuốc ở đây hơn 2 năm rồi không bị lại

      Xóa
  91. Khanh Nguyen16.7.20

    Mọi người ơi có cách nào chống cắn lưỡi không e 23t vài tháng bị 1 lần nhức đầu e chịu đc chứ cắn lưỡi ko ăn uống đc gì giao tiếp khó khăn lm ạ

    Trả lờiXóa
  92. Chau My31.8.20

    E bị động kinh năm 2007 , e hiện uống thuốc bt .5,6 năm nay e không bị lên cơn lại, xem tâm sự mn trong nhóm cung cấp ,e phát hiện ra gần đây e chuyển qua động kih trong giấc ngủ kiểu như bị ma đè vậy? E khg bik như vậy bịnh đã nặng hơn hay ntn ??

    Trả lờiXóa
  93. Nặc danh9.10.20

    Các bạn ơi mình bị động kinh 15nam rùi tìm đủ loại thuốc đông tây mà đến nay vẫn chưa khỏi có bạn nào uống thuốc ở đâu khỏi rùi chia sẻ cho mình để minh có được cuộc sống bt voi mình chán sống lắm rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Mình cũng từng bị căn bệnh này. Mình bị năm 25 tuổi là khoảng năm 2015 chỉ bị khi ngủ. Đang ngủ thì ú ớ tay chân co giât răng nghiến chặt. Năm 2016 mình bắt đầu uống thuốc chỗ bs thắng ngoài hà nội mình uống cả liệu trình là 10 tháng. Hơn 2 năm nay mình không bị lại nữa. Mình chỉ chia sẽ cho mọi nguòi biết thuốc tốt mà chữa cho khỏi bệnh chứ không quảng cáo hay bán thuốc gi cả.

      Xóa
    2. Bạn chỉ bị sau khi ăn nhậu hay là tự nhiên bị vậy bạn

      Xóa