BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH ĐỘNG KINH

Chứng bệnh giản là chứng trạng bệnh lý của thần khí, bệnh xảy ra đột ngột, khi lên cơn choáng ngất, hôn mê bất tỉnh nhân sự mắt trực thị sùi bọt mép sau đó tự khỏi, mọi hoạt động trở lại bình thường. Y học hiện đại gọi chứng động kinh.

Nguyên nhân
Do tiên thiên bất túc hoặc do di truyền hoặc do bố mẹ cảm nhiễm bệnh tà trong khi thai nghén hoặc do quá trình sinh đẻ không bình thường ảnh hưởng tới thai nhi...
Do hậu thiên: Các nguyên nhân làm thương tổn đến can, thận làm cho hỏa của can dấy lên, can phong nội động, thủy không chế được hỏa, hỏa phối hợp với đàm làm che lấp các khiếu và kinh lạc mà gây nên.
Cam thảo
Triệu chứng
Đột ngột lên cơn choáng ngã lăn bất tỉnh nhân sự, sùi bọt mép tay chân co quắp, thở đều; người trưởng thành có thể tìm chỗ trước khi ngất. Sau khoảng 15 phút bệnh nhân lại hồi phục, mọi sinh hoạt trở lại bình thường.

Phương pháp điều trị: Tư bổ can thận an thần, hóa đàm.

Bài thuốc: Định giản hoàn gia giảm.



Thiên ma 50g, xuyên bối mẫu 50g, trần bì 50g, phục thần 80g, viễn chí 50g, thần sa 50g, bạch cương tàm 100g, đan sâm 100g, mạch môn 100g, bán hạ chế 100g, thạch xương bồ 100g, trúc lịch 100ml, khương trấp 20ml. Trúc lịch, khương trấp, cam thảo nấu cao. Các vị còn lại (trừ thần sa) sao vàng tán bột, mật và cao cam thảo, khương trấp, trúc lịch hoàn viên, thần sa làm áo vừa đủ; phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ thấp (50-70oC). Ngày uống 30g chia 4 lần uống với nước chín.

Châm cứu: Châm tả các huyệt: phong trì, giản sử, phong long, giải khê, trung quản.

Châm bổ các huyệt: Tâm du, can du, thần môn, nội quan, túc tam lý.

Phòng bệnh
Luôn giữ cho tinh thần thanh thản, ăn đủ chất dinh dưỡng, kiêng không uống rượu, bia, không ăn những thức ăn cay nóng, tìm nguyên nhân điều trị.

TTND. BS. Trần Văn Bản

Trung ương hội Đông y Việt Nam

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

28 nhận xét:

  1. Thành Công19.11.15

    Điều trị bằng đông y mà hiệu quả như vậy thì quả là điều tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  2. Bảo Lộc26.12.15

    Mấy cái vị của bài thuốc này hơi khó kiếm.

    Trả lờiXóa
  3. Trương Hà Đồng17.2.16

    Bạn Bảo Lộc đã tìm được các vị trong bài thuốc này chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Lam Phong20.6.16

    Tôi muốn mua các vị của bài thuốc này thì ở đâu bán vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường Tài27.7.16

      Bạn cứ ra mấy cửa hàng khô là có nhiều mà.

      Xóa
  5. Huy Vũ13.8.16

    Mình có thấy bài viết chữa bệnh động kinh hiệu quả của bs Thắng trên trang http://www.chuatribenhdongkinh.com/2016/01/thuoc-chua-benh-ong-kinh-hieu-qua-nhat.html, và cũng đang dùng thuốc được hơn 1 tháng. Bạn nào đang điều trị ở đây có thể cùng nhau chia sẻ được không vậy?.hichic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Linh2.9.16

      Mình dùng thuốc của bs thắng được 2 tháng đang thấy có dấu hiệu khá tích cực của bệnh, có vẻ như cơn co giật giảm đi đôi chút. Sau khi mình điều trị hết tháng thứ 3 này mình lại chia sẻ tiếp cho bạn nhé.

      Xóa
  6. Bạn dùng thuốc chỗ BS thắng bao nhiêu 1 tháng vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Long24.9.16

      Mình cũng đang định hỏi câu này.hic

      Xóa
  7. Hồng Phương28.3.17

    Trọng Hiệp, bạn có đang dùng thuốc chỗ lương y Thắng không thế?

    Trả lờiXóa
  8. Minh Trang26.5.17

    Cháu chào bác sĩ, cháu ở Hà Tĩnh cháu bị bệnh động kinh mấy năm nay có đi khám ở viện tâm thần trung ương uống thuốc tây thì bệnh giảm một thời gian đến khi hết thuốc thì bệnh lại tái phái. Hiện tai cháu hay dụng thuốc valproat thì thấy bệnh không bị nặng. Bác sĩ cho cháu hỏi bệnh của cháu có chữa triệt để bằng thuốc nam của bác được không ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Bá Chúc15.8.17

    Vợ mình đang mang bầu 5 thán nhưng bị động kinh cơn nhỏ thì bây giờ có thể chữa được không

    Trả lờiXóa
  10. Kim Chi8.1.18

    Mang bầu thì nên sinh bé xong rồi điều trị sẽ tốt hơn đó bạn.

    Trả lờiXóa
  11. Vân Anh1.2.18

    Ngoài dùng bài thuốc này ra, liệu có còn bài thuốc nào hiệu quả hơn ko. Tôi bị khoảng 8 năm rồi, tình trạng cũng khá nặng, cũng chữa mấy nơi rồi mà không khỏi. Tôi đang rất khó chịu vì căn bệnh này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. An Hu28.2.18

      bạn tìm hiểu bài thuốc chữa của bs thắng đi. ông bác mình có đứa con 25 tuổi bị động kinh khá lâu rồi. người kiểu như lờ đờ ấy vì bị lên cơn nhiều quá. sau ông ấy tìm đến và chữa 5 tháng và giờ con ông ấy hết triệu chứng rồi, chưa thấy bị lại nữa. thật sự tôi cũng khá bất ngờ và cảm phục trước tài nghệ chữa bệnh của bs này.

      Xóa
    2. Tam Lieu3.6.19

      bs thắng có phải là dùng số này ko bạn. 0936665133

      Xóa
  12. Quốc Trung1.11.18

    mãi mới tìm thấy được một bài viết hay và hữu ích về căn bệnh động kinh. rất cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  13. Vũ Linh21.6.19

    Hội mình có ai ở Đà Nẵng ko ạ e tìm cả thành phố mà ko có chỗ nào bán Depakine là sao nhỉ

    Trả lờiXóa
  14. Bình An7.7.19

    Ngoài yếu tố chủ quan (gắng sức, căng thẳng, dừng thuốc, dùng chất gây nghiện và đồ có cồn) còn nhiều yếu tố khách quan khác gây ra cơn như thời tiết, ánh sáng (flash), thay đổi hóc môn và âm nhạc. Hiện mình tìm hiểu mới thấy mọi người thường chỉ ra yếu tố thời tiết. Vậy còn ai bị trigger/ tạo cơn bởi gì nữa không có thể cùng chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm phòng tránh luôn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  15. Lê Vương25.7.19

    bệnh động kinh này ở trẻ nhỏ bị khổ mà thương lắm. uống thuốc tây mà ko có cơn thì mới giảm thuốc đc trong 2 năm còn nếu không thì cứ phải uống xuốt í

    Trả lờiXóa
  16. Ngọc trinh28.7.19

    Anh chị có bé nào đang điều trị thuốc prednison 5mg k ạ. E còn 56v. E gửi tặng ạ .

    Trả lờiXóa
  17. Thu Thuỷ Vũ17.9.19

    Con m động kinh, cắt cơn k bị giật nữa hơn 1 năm rồi. Nên học rất kém. 7 tuổi chưa biết đọc biết viết, k tập trung, hay quên. bạn nào có trường học nào dạng hoà nhập ko chỉ mình vs. m xác định là k áp đặt, chỉ cần con biết đọc biết viết, biết tính tiền, giao tiếp cơ bản là được.

    Trả lờiXóa
  18. Thi Kieu Le6.1.20

    Em nghe nói bảo tập pháp luân công có thể giảm được bệnh động kinh & 1 số bệnh lý về thần kinh. Mn đã có ai thử chưa ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Khanh Le Le29.1.20

    Bé nhà mình hơn 6 tuổi, cách đây 2 tháng phát hiện cháu bị bệnh động kinh. Bác sĩ kê thuốc Depakine 100mg *2 lần/ngày, sau 1 tháng 250mg * 1 lần/ngày.

    Sáng sớm nay cháu bị sốt, mình chưa cho đi khám được (chắc ho, viêm họng). Cả nhà cho mình hỏi là khi sốt bé có uống thuốc hạ sốt được ko ạ? Và có cần uống thêm gì nữa ko?

    Mình cảm ơn cả nhà rất nhiều!

    Chúc cả nhà ngày mới nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
  20. Nhung Nguyễn11.2.20

    Các anh chị cho e hỏi với ạ ,ngoài nhi TW còn viện nào điện não đồ cho bé nhanh mà hiệu quả ko ạ? Lần này e đưa bé đi một mik vào nhi xếp hàng lâu quá ạ

    Trả lờiXóa
  21. Quyen Dang5.5.20

    Mn oi cho e xin ít kinh nghiệm khi con bị động kinh mà ốm sốt vs. bé nhà e 2 tuổi bị sốt lên cơn liên tục.e xót quá.cảm on mn nhiều ag

    Trả lờiXóa
  22. Ngoc Vu16.6.20

    Chào mọi người. Con mình 6t rưỡi mới phát hiện bị bệnh động kinh vắng ý thức. Là gồng cứng người xong giật giật mắt. Khoảng 1p 1 cơn. 1 ngày tầm 10_12 cơn. Trí nhớ giảm sút. Tăng động hơn mọi ngày. Mình ở sài gòn. Đang điều trị ở bv nhi đồng. Xin hỏi là loại động kinh này có nặng lắm ko ạ. uống thuốc có hết hẳn ko vậy ạ. Nghĩ mà thương em quá ��

    Trả lờiXóa