LIỆT NỬA NGƯỜI SAU KHI MỔ NÃO CHỨA ĐỘNG KINH

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tiếp nhận một thanh niên 27 tuổi ở Đồng Nai bị phù não và khuyết phần nắp hộp sọ não trái, tiếp xúc chậm, một bên người bất động. Người này ốm nặng sau khi được phẫu thuật não để chữa động kinh. 

> Tạm dừng chữa bệnh hoang tưởng bằng phẫu thuật

Bố bệnh nhân cho biết, con ông bị động kinh và yếu nửa người từ năm một tuổi do bệnh viêm màng não. Đến giữa tháng 6, gia đình đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để trị bệnh động kinh bằng phương pháp phẫu thuật não.


Hai tháng sau khi mổ, bệnh nhân được xuất viện. Tuy nhiên những ngày gần đây, phía não phẫu thuật còn chờ để gắn nắp hộp sọ có hiện tượng căng to gây đau đầu. Người nhà đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, hôm 19/10.

Tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, trên phim cắt lớp, các bác sĩ phát hiện toàn bộ mô não bán cầu trái gần như bị hỏng. Do một phần não đã không thể hoạt động, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân khó khắc phục tình trạng liệt nửa người và có thể sẽ không nói được.

Không có ý định kiện bệnh viện đã phẫu thuật chữa bệnh động kinh cho con trai, bởi chính gia đình tự ký cam kết trước mổ, song khi trao đổi với các bác sĩ, gia đình bệnh nhân tỏ ra bức xúc vì trước đó con họ chỉ yếu nửa người chứ không liệt.


Thiên Phúc

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét