CHÀNG TRAI 19 TUỔI SUÝT BỊ MÙ VÌ THUỐC CHỮA ĐỘNG KINH

Đang sức trai khỏe mạnh, gần đây, Huân hay giật mình khi ngủ nên được người nhà đưa đi khám. Bác sĩ chẩn đoán cậu bị động kinh và cho thuốc uống, nhưng sau hai tuần, cả người Huân nổi ban, mắt, miệng sưng đỏ.

Bệnh nhân Huân đang được
                         điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai
                         
Hôm thứ 7 vừa rồi, Huân (Hà Nam) phải nhập viện Bạch Mai trong tình trạng toàn thân đỏ rộp, đau nhức, người sốt cao, yếu, lả đi.

Theo bố Huân, trước đây, cậu rất khỏe, ít khi bị ốm, đau. Nhưng từ tháng 6, bỗng nhiên Huân hay giật mình giữa đêm, kêu khó ngủ. Gia đình đưa đi chụp chiếu tại khoa thần kinh, bệnh viện Bạch Mai thì không ra bệnh gì. Cách đây hơn một tháng, tình trạng hay co giật tái diễn, gia đình Huân nghe lời mách đưa con đến một phòng khám tư và bác sĩ kết luận Huân bị động kinh rồi cho thuốc uống.

"Uống thuốc đến ngày thứ 13 thì cháu nó kêu đau họng, rồi mắt cũng đỏ hoe, chân tay bắt đầu xuất hiện những nốt bóng nước, đỏ, 2 ngày sau bóng nước vỡ hết, cả người con trông như vừa bị luộc, trông sợ lắm", bố bệnh nhân kể lại.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trường, Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân Huân bị hội chứng Stevens - Johnson - một hội chứng dị ứng thuốc rất nặng, khiến bệnh nhân nổi hồng ban, da có bọng nước, viêm loét các vùng, có thể chết vì nhiễm trùng, hoặc bị các biến chứng nguy hiểm như mù mắt, sẹo dính...

Bác sĩ Trường cho biết, thuốc bệnh nhân sử dụng là loại thuốc có tác dụng chống động kinh rất tốt nhưng lại gây tỷ lệ dị ứng cao, khiến nhiều người từng phải nhập viện.

Bác sĩ khuyến cáo, việc sử dụng thuốc phải thận trọng. Những người có tiền sử dị ứng, hay bị các bệnh về gan, thận nếu cần dùng thuốc thì nên sử dụng liều thấp trước, nếu thấy có các dấu hiệu như đau họng, đỏ mắt, miệng, mẩn ngứa trên da thì cần ngưng ngay và đến khám tại cơ sở y tế chuyên về dị ứng.

Khắc Phong

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét