NGƯỜI BỊ BỆNH ĐỘNG KINH CÓ NÊN XÔNG HƠI ?

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, bệnh nhân cho dù bị động kinh nhưng vẫn có thể đi xông hơi hoặc massage như bình thường. Cụ thể, người bệnh có thể xông hơi hoặc xông hơi khô đều được.


Theo Medline -  một cơ sở dữ liệu hỗn hợp của các ngành khoa học sự sống và y sinh học cho biết, những lúc điều trị, bệnh nhân có thể thư giãn một chút thông qua massage body và massage chân. Từ quá trình vật lý của một bồn tắm nước nóng hoặc phòng xông hơi khô hoặc phòng nắng sẽ khó có thể làm cho các cơn co giật được xuất hiện. Việc thư giãn từ những biện pháp vật lý trị liệu cũng sẽ giúp người bệnh thoải mái hơn, cảm thấy ngủ ngon hơn thay vì những lúc mệt mỏi bởi triệu chứng của bệnh động kinh hoành hành.
Xông hơi là một trong những cách
 giúp người bệnh động kinh thoải mái và ngủ ngon hơn 
Tuy nhiên, bạn không nên đi một mình đến xông hơi hay massage mà hãy đi cùng với bạn hoặc người thân để đảm bảo nếu có tình huống xấu xảy ra, họ sẽ bên cạnh và giúp đỡ bạn kịp thời.
Nói chung, cần phải nói rằng việc thực hiện những phương pháp như trên sẽ thúc đẩy chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo ra được tâm lý thoải mái và giúp người bệnh có thêm sức khỏe cùng sức đề kháng để phòng tránh bệnh.

Ngoài ra, người bị bệnh động kinh cũng có thể tham gia một số môn thể thao nhẹ như đi bộ, đá cầu,...  cùng với đó là có những buổi giao lưu, tâm sự và chia sẻ cùng với bạn bè, người thân, hay có thể là những người cùng hoàn cảnh với mình để từ đó nâng cao được nhận thức và có tinh thần lạc quan hơn. Những điều như vậy cần được chú trọng để đảm bảo sau một thời gian, cộng thêm việc điều trị tích cực sẽ giúp người bệnh thuyên giảm và tiến tới khỏi bệnh ổn định.
Theo Tiến sĩ M. Graf 
Hiệp hội Động kinh ở nước Áo

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét