HỖ TRỢ VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐỘNG KINH TỪ MAGIE B6

Thuốc biệt dược Magie B6 bao gồm magie và vitamin B6. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại dưỡng chất, Magie B6 sẽ giúp bạn cải thiện hệ thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh động kinh hiệu quả.

Ở người cao tuổi thường gặp các rối loạn chuyển hóa, rối loạn tuần hoàn. Do vậy nhiều người sẽ rơi vào tình trạng suy nhược thần kinh với các triệu chứng khó ngủ, đau đầu, chóng mặt... Nếu tình trạng này kéo dài mà không được điều trị sẽ dẫn tới trầm cảm. Dưới đây là một số thuốc hỗ trợ điều trị các triệu chứng mà người cao tuổi thường mắc phải.

Thuốc bao gồm magie và vitamin B6. Magiê (Mg) là một loại chất khoáng có trữ lượng đứng hàng thứ tư trong cơ thể, Mg giúp điều hòa hoạt động hệ thần kinh và hệ cơ. Nó có vai trò nhất định trong việc tham gia cấu trúc tế bào, hoạt hóa men (Mg có mặt trong thành phần của gần 300 enzym điều hòa các chức năng khác nhau, các quá trình chuyển hóa năng lượng) và vận hành một số hệ thống sinh lý có các tính chất như chống co cứng, giãn mạch, kích thích nhu động ruột và tăng tiết mật... Vitamin B6 khi vào cơ thể biến đổi thành pyridoxal phosphate và một phần thành pyridoxamin phosphat. Hai chất này hoạt động như những coenzym trong chuyển hóa protein, glucid và lipid. Pyridoxin tham gia tổng hợp acid gamma-aminobutyric trong hệ thần kinh trung ương và tham gia tổng hợp hemoglubin. Thuốc được chỉ định trong trường hợp cơ thể bị thiếu hụt magie, đặc biệt là ở người cao tuổi khi khả năng chuyển hóa thức ăn đã bị suy giảm. Tuy nhiên, dù là thuốc hỗ trợ và bổ sung vi chất, nhưng với bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc cũng không được sử dụng. Vì thuốc chủ yếu thanh thải qua thận, do vậy với bệnh nhân bị suy nhận nặng cũng không được sử dụng. Lưu ý không được dùng đồng thời thuốc với kháng sinh tetracylin. Nếu buộc phải dùng tetracylin trong thời gian này thì nên uống cách kháng sinh này ít nhất 3 giờ sau khi uống magie Tránh dùng chung với levodopa - là một thuốc điều trị bệnh Parkinson. Tránh kết hợp với các thuốc ảnh hưởng đến sự cân bằng chất điện giải như: corticoid, thuốc lợi tiểu, thuốc tim mạch.

Magie B6


Người cao tuổi thường bị loãng xương và phải bổ sung canxi, nếu đồng thời phải bổ sung cả canxi thì nên bổ sung magie trước.

Trong quá trình dùng thuốc có thể gặp tác dụng không mong muốn như buồn nôn tiêu chảy, đau bụng, táo bón. Nếu gặp phải hiện tượng này thì cần ngừng uống thuốc và thông báo cho bác sĩ biết để được xử trí.

Ngoài ra, nếu người cao tuổi bị mất ngủ kéo dài thì có thể dùng melatonin dài hạn theo chỉ định của bác sĩ. Nên kết hợp cùng các liệu pháp không dùng thuốc như ngồi thiền, tập thở đều và sâu, nghe nhạc không lời. Không nên dùng các loại thực phẩm ảnh hưởng đến giấc ngủ như trà, cà phê, nước uống có cồn, tạo thói quen đi ngủ đúng giờ.
Mai Anh

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét