NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ CHẾ ĐỘ SINH HOẠT HÀNG NGÀY DÀNH CHO NGƯỜI ĐỘNG KINH


- Ngủ nghỉ: Ngủ đủ giấc, ngủ và thức đúng giờ.

 - Ăn uống: Không có chế độ ăn riêng biệt. Có thể uống cà phê và chè (vừa phải). Thuốc lá có hại cho sức khỏe của người động kinh như những người khác. Không cấm rượu tuyệt đối. Thỉnh thoảng có thể uống một cốc rượu vang hoặc một cốc bia.

 - Phần lớn người động kinh vẫn có thể xem ti vi, trò chơi điện tử và máy tính trừ thể động kinh nhạy cảm ánh sáng. Đối với thể này, cách dự phòng đơn giản là phòng đủ sáng, đảm bảo khoảng cách giữa người chơi và máy, nên dùng tay bịt một bên mắt giúp giảm nguy cơ.
Người động kinh không nên hút thuốc lá
 - Thể thao: Thường xuyên chơi một môn thể thao là một hoạt động quan trọng giúp người động kinh hòa nhập xã hội. Khuyến khích người động kinh tham gia chơi môn thể thao có tính đồng đội. Tuy nhiên, nguy cơ bị tai nạn không khác so với những người bình thường khác.
+  Tuyệt đối không được tham gia những môn thể thao nguy hiểm tới tính mạng như lặn, lướt ván, leo núi, thể thao trên không (nhảy dù, bay máy bay lượn), cưỡi ngựa, thể thao động cơ (xe máy, ô tô,…)
 + Tắm ở độ sâu cho phép với điều kiện có người đi kèm.
Tắm vòi hoa sen tốt hơn là tắm bồn. Chết đuối vẫn là nguyên nhân gây tử vong chính ở người động kinh so với tai nạn giao thông và tai nạn nghề nghiệp.

 - Giấy phép lái xe và lái xe ô tô
Theo luật, động kinh là một chống chỉ định với lái xe mô tô.
Trong thực hành, phải biết đánh giá mỗi tình huống…

 - Người động kinh được miễn nghĩa vụ quân sự.

Những cá nhân có đủ tư cách là những người không có cơn từ 3 năm mà không phải điều trị và điện não đồ bình thường.
Đình Vân

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét