NHỮNG NGUY HIỂM CỦA SỰ KHÁNG THUỐC ĐỘNG KINH LÀ GÌ?

Trong thời buổi như hiện nay, tình trạng bệnh nhân bị động kinh ngày một tăng cao, thực tế cho thấy có rất nhiều sự tác động dẫn đến mức độ như vậy. Và điều này làm ảnh hưởng và gây nguy hiểm gì đến cơ thể, đó là điều mà chúng ta cần phải nhìn nhận kỹ qua các yếu tố sau đây:
Thuốc kháng động kinh đang làm
ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bị bệnh
- Hay gặp nhất và nặng nhất là vấn đề xã hội: Một cách trực tiếp, bệnh nhân bị gia đình loại bỏ, bạn bè ở trường và nơi làm việc xa lánh, một cách gián tiếp bệnh nhân bị loại bỏ do không thể tham gia các hoạt động như tập thể thao, lái xe máy, đi chơi tối hoặc đi nghỉ hè và nhiều hạn chế gặp phải trong học tập, công việc. Động kinh tiến triển rộng nhiều năm đẩy bệnh nhân vào một hoàn cảnh đặc biệt, nhất là làm cho họ có cảm giác không còn giá trị.

- Trong một thời gian dài phải dùng nhiều thuốc khác nhau, sẽ có các tác dụng phụ liên quan đến thuốc, tác dụng quá mẫn và tác dụng không tốt đến nhận thức.

- Đối với thầy thuốc: nguy hiểm tiềm ẩn nhất là khi sử dụng nhiều thuốc kháng động kinh trong những trường hợp kháng thuốc thường cho với liều rất cao, kết hợp nhiều thuốc, và điều trị trong một thời gian dài.

- Nguy hiểm nhất là biến chứng động kinh gây ra: Chấn thương (góp phần làm động kinh nặng hơn, tăng tàn tật về mặt xã hội), tăng ít nhất ba lần tỉ lệ đột tử không giải thích được ở bệnh nhân kháng thuốc so với bệnh nhân kiểm soát tốt cơn hoặc người bình thường.


About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét