UỐNG NƯỚC QUÁ NHIỀU CÓ THỂ BỊ BỆNH ĐỘNG KINH

Thời tiết nóng nực chẳng có gì hạ nhiệt nhanh bằng được uống nước nhiều. Thực tế, uống quá nhiều nước không làm hết khát mà còn gây đủ thứ bệnh.


Uống nước nhiều có thể gây bệnh động kinh

Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, Giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, người có 30 năm kinh nghiệm chữa bệnh cho biết, con người chịu ảnh hưởng mật thiết của khí hậu và thời tiết, cụ thể là các yếu tố vật lý như nóng và lạnh. Nước quả thật có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể. Con người có thể nhịn ăn được vài ngày, nhưng không thể nhịn uống nước. Chất lỏng này chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương. Uống không đủ nước, chức năng của tế bào và các cơ quan sẽ rối loạn. Thận yếu đi, không đảm đương được nhiệm vụ của mình, khiến cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại. Những người thường xuyên uống không đủ nước da thường khô, tóc dễ gãy, mệt mỏi, đau đầu, táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.


Tuy nhiên một số người lại lầm tưởng về các khuyến cáo tăng cường uống nước.Theo Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cảnh báo, phần lớn mọi người cho rằng uống càng nhiều nước thì sẽ càng tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, và đã uống quá nhiều, tới 4-5 lít/ngày. Thực ra, việc uống nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận. Kèm theo với việc thải các sản phẩm chuyển hóa, các chất độc hại, cơ thể còn thải các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng khi lượng nước đưa vào quá lớn, phần thủy lưu thông nước trong cơ thể không tốt sẽ làm co mạch máu, giảm máu đi nuôi niêm mạc, ảnh hưởng tiêu hóa, kích thích đường ruột, làm cho nhu động đường ruột có thể tăng nhanh, kể cả dẫn đến co rúm ruột mà gây ra đau bụng, tiêu chảy. Những người bị tăng huyết áp hoặc bị bệnh động kinh uống nhiều nước rất nguy hiểm.

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét